Chọn lựa vật liệu tiêu âm thông minh mang lại hiệu quả âm học tối ưu | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Chọn lựa vật liệu tiêu âm thông minh mang lại hiệu quả âm học tối ưu
(2019-11-05 04:55:00)

 Chọn lựa vật liệu tiêu âm thông minh mang lại hiệu quả âm học tối ưu Tính chất của môi trường âm thanh trong phòng trung thực, trong rõ hay có nhiều tạp âm, dội âm, có lợi cho sức khỏe con người hay gây nên căng thẳng, mệt mỏi… phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn các vật liệu nội thất ngay từ khâu thiết kế đặc biệt là vật liệu tiêu âm. Do vậy sự lựa chọn vật liệu tiêu âm thông minh sẽ giúp tạo nên môi trường âm học cân bằng, nâng cao hiệu suất lao động, triệt tiêu hoàn toàn tạp âm, mang lại hiệu quả tối ưu cho các công trình xây dựng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tính chất của môi trường âm thanh trong phòng trung thực, trong rõ hay có nhiều tạp âm, dội âm, có lợi cho sức khỏe con người hay gây nên căng thẳng, mệt mỏi… phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn các vật liệu nội thất ngay từ khâu thiết kế đặc biệt là vật liệu tiêu âm. Do vậy sự lựa chọn vật liệu tiêu âm thông minh sẽ giúp tạo nên môi trường âm học cân bằng, nâng cao hiệu suất lao động, triệt tiêu hoàn toàn tạp âm, mang lại hiệu quả tối ưu cho các công trình xây dựng.

 

Dòng vật liệu tiêu âm tốt nhất hiện nay

 

Trên thị trường vật liệu nội thất nói chung và lĩnh vực tiêu âm nói riêng thì bạn rất có thể sẽ cảm thấy bối rối vì hiện nay có quá nhiều dòng vật liệu tiêu âm trong đó có các dòng vật liệu truyền thống, các dòng vật liệu đã có thời gian kiểm nghiệm chất lượng tại Việt Nam, các vật liệu tiêu âm mới nhập khẩu từ nước ngoài. Nhưng nếu xét một cách toàn diện về tiêu chuẩn chất lượng, ứng dụng thực tế, thời gian có mặt tại thị trường Việt Nam và một số các tiêu chí về thẩm mỹ, sự gợi mở về khả năng thiết kế cho các kiến trúc sư thì dòng trần tiêu âm, tường tiêu âm Ecophon của Thụy Điển vẫn chiếm được ưu thế hơn các dòng vật liệu tiêu âm cạnh tranh khác.

 

Ecophon được đánh giá là một trong những sản phẩm thuộc top dòng vật liệu tiêu âm cao cấp cùng với Armstrong, Austrong…với những đặc tính kỹ thuật ưu việt. Đây là sản phẩm hoàn thiện do đó bạn chỉ cần chọn lựa thiết kế cạnh, bề mặt tấm hay màu sắc mà bạn mong muốn còn vấn đề thiết kế bố trí vật liệu, tính toán âm học đã có công ty Phương Ngọc hỗ trợ bạn và cùng bạn chia sẻ gánh nặng trong vấn đề xử lý tiếng ồn cho các công trình kiến trúc.

 

 

Trần tiêu âm Ecophon của Thụy Điển

 

Vật liệu chính để tạo nên tấm Ecophon là BÔNG THỦY TINH được xử lý độc tố và nén ở tỷ trọng cao nhờ đó tấm có khả năng ưu việt mà các sản phẩm khác trên thị trường không có được:

·         Hút âm hiệu quả: đạt cấp A theo tiêu chuẩn ISO 11654, triệt tiêu độ ồn 80-100% (NRC=0.8-1.0) trong dải tần 250-4000Hz

·         Chống ẩm tốt: chịu được độ ẩm lên tới 95% ở 30C mà không bị cong, võng hay tách lớp

·         Hoàn toàn chống cháy, không bắt lửa, không tạo khói bụi độc hại trong suốt quá trình hỏa hoạn.

·         Độ bền cao: tuổi thọ của tấm lên trên 10 năm

·         Dễ cắt gọt, hao phí thấp

·         Hoàn toàn có khả năng tái chế.

 

Công nghệ mang tính đột phá giúp Ecophon nổi trội hơn các sản phẩm khác đồng thời cũng là đặc điểm nhận biết  đó là lớp sơn phủ bề mặt Akutex FT. Bề mặt tấm với những lỗ nhỏ li ti làm cho 100% âm thanh đi qua và bị giữ lại ở lớp bông thủy tinh phía sau từ đó nâng cao hiệu quả hút âm. Đồng thời lớp sơn Akutex FT còn giúp khuếch tán ánh sáng đồng đều, không gây mỏi mắt cho người sử dụng, tiết kiệm điện năng, chống bám bụi, hỗ trợ quá trình vệ sinh và nâng cao tuổi thọ công trình.

 

Phân loại các dòng sản phẩm tiêu âm của Ecophon

 

Hệ thống trần âm thanh Ecophon là tổng hợp của một chuỗi sản phẩm phong phú và đa dạng giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp tùy theo tính chất công trình và mức đầu tư kinh phí của bạn. Bên cạnh những sản phẩm thông dụng thì Ecophon cũng nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm đặc biệt cho các khu vực chức năng đặc thù dựa trên các yêu cầu thực tế.

 

Về khả năng hút âm thì đa số các dòng trần âm thanh Ecophon đều đạt hút âm cấp A theo tiêu chuẩn ISO 11654, góp phần tạo nên một môi trường âm thanh trong, rõ và đồng đều khắp mọi vị trí trong phòng.

 

Về hiệu quả thẩm mỹ thì Ecophon chính là một công cụ hữu hiệu giúp bạn tạo nên những không gian ấn tượng với một phong cách rất riêng và độc đáo. Từ những biến tấu ngọt ngào của thiết kế âm xương (Focus Ez), đến những thiết kế giấu xương mới mẻ (Focus Ds/ Dg/ Lp) cho đến những thiết kế đột phá – trần treo tự do Ecophon Solo. Các thiết kế cạnh đều được cắt gọt tỉ mỉ, sơn phủ đẹp mắt, bề mặt mượt mà, màu sắc sơn hiện đại cũng góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp toàn diện của phương án trần tiêu âm mà bạn chọn lựa.

 

Thiết kế trần tiêu âm Focus Ez biến tấu từ thiết kế âm xương

 

 

Thiết kế trần tiêu âm treo tự do Solo

 

Bên cạnh hệ thống trần tiêu âm đa dạng và linh hoạt thì dòng tường tiêu âm của Ecophon cũng rất ấn tượng, được dùng để bổ sung hoặc thay thế cho trần tiêu âm để nâng cao chất lượng âm học.

 

Về thiết kế thì tấm tường Ecophon có hai thiết kế cạnh là lộ xương (cạnh A) và âm xương (cạnh C), có 3 dạng bề mặt là sơn Akutex FT, vải nỉ chống cháy Texona, vải thủy tinh chịu lực Super G với một bảng màu hiện đại và phong phú, giúp bạn dễ dàng phối hợp với nội thất cũng như tạo điểm nhấn trang trí.

 

Tấm tường giấu xương Ecophon bề mặt Texona

 

Thiết kế tường lộ xương bề mặt Texona của Ecophon

 

Thế mạnh của tấm tường tiêu âm Ecophon nằm ở khả năng hút âm tuyệt đối ở dải tần 500-4000Hz, chính vì vậy khi thiết kế bạn cần tính toán âm học và bố trí vật liệu ở những vị trí quan trọng để có thể xử lý hoàn toàn vấn đề dội âm, lòe âm, giúp cân bằng môi trường âm thanh cũng như tiết kiệm vật liệu tối đa.

 

Trên nền tảng là những sản phẩm trần tiêu âm, tường tiêu âm chất lượng cao như vậy Phương Ngọc sẽ tư vấn cho bạn những giải pháp tiêu âm tối ưu, giúp xử lý triệt để tạp âm cho các công trình xây dựng. Nếu bạn đang tìm hiểu về vật liệu tiêu âm cũng như gặp khó khăn trong thiết kế âm học cho các công trình đặc thù hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như tư vấn chuyên môn hữu ích.

 

Nếu bạn đang cần tư vấn về trần tiêu âm, tường tiêu âm hãy liên hệ với chúng tôi

Công ty TNHH Phương Ngọc
Địa chỉ: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 024.2225.0630 
Email: phuongngochn.cskh@gmail.com
Website: 
www.phuongngoc.com.vn