ECOPHON SOLO – Làn gió mới trong thiết kế nội thất | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
ECOPHON SOLO – Làn gió mới trong thiết kế nội thất
(2017-11-20 03:16:00)

 ECOPHON SOLO – Làn gió mới trong thiết kế nội thất Hiện nay có rất nhiều tòa nhà, các không gian kiến trúc sinh hoạt và học tập vẫn chưa thực sự tối ưu hóa âm học theo mục đích sử dụng và yêu cầu chức năng. Và phương án sử dụng trần tiêu âm để triệt tiêu tạp âm, hiệu chỉnh môi trường âm học theo hướng có lợi cho sức khỏe con người và nâng cao năng suất lao động chính là một khởi đầu tốt nhất để tiến gần hơn với yêu cầu thiết kế “âm thanh dễ chịu trong phòng”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhưng đôi khi mong muốn phủ kín toàn bộ diện tích trần để nâng cao hiệu quả hút âm lại không khả thi do đó sự ra đời của thiết kế trần treo tự do hút âm Ecophon Solo chính là một bước tiến dài, một sự đột phá làm thay đổi suy nghĩ của rất nhiều người trong vấn đề xử lý độ ồn cho các công trình kiến trúc. Đây chính là một thiết kế vĩ đại cho những không gian rộng lớn thỏa mãn hai yếu tố là âm thanh hài hòa và hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng.


Giải pháp tiêu âm đột phá với khả năng hút âm hai chiều

 

Dòng sản phẩm trần, tường âm thanh Ecophon (Thụy Điển) được xem là công cụ xử lý âm thanh hiệu quả cho các công trình kiến trúc như văn phòng làm việc, phòng thu, hội trường, nhà hàng, nhà máy, trung tâm thương mại…và đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới cũng như tại Việt Nam (21 năm). Khả năng hút âm ưu việt của tấm Ecophon có được là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính chất đặc thù của bông thủy tinh- vật liệu chủ đạo tạo nên tấm trần tiêu âm Ecophon (đã được xử lý độc tố) và lớp sơn âm thanh độc quyền Akutex FT vừa là lớp che phủ tấm đẹp mắt vừa là đặc điểm nhận dạng riêng biệt mà chỉ có Ecophon mới có.

 

Các tấm trần Ecophon được che phủ bởi lớp sơn âm thanh Akutex FT

 

Đa số các tấm trần tiêu âm Ecophon thông dụng đều đạt hút âm cấp A- cấp cao nhất theo tiêu chuẩn ISO 11654 với hệ số suy giảm tiếng ồn từ 0,85-1,0 ở tần số 500-4000Hz. Trong khi đó Ecophon Solo lại là một thiết kế đột phá với cả hai bề mặt tấm và các cạnh đều được sơn phủ bởi lớp sơn âm thanh Akutex FT thông qua công nghệ hiện đại nhất hiện nay tạo nên khả năng hút âm hai chiều ưu việt. Do đó, từng tấm Ecophon Solo giống như những “ốc đảo âm thanh” mang lại khả năng hút âm tuyệt vời, giảm độ ồn, nâng cao độ trong rõ của lời nói và khuếch tán âm thanh đồng đều.

 

Với các tấm trần treo tự do Ecophon Solo chỉ với diện tích che phủ khoảng 60% bạn đã có thể tạo ra một môi trường âm học lý tưởng do đó sản phẩm này rất thích hợp lắp đặt cho các không gian rộng lớn không thể lắp đặt toàn bộ diện tích trần hay chỉ đơn giản là muốn khoe ra những thiết kế độc đáo phía trên trần. Đây là một giải pháp tiêu âm đột phá nhất và đặc biệt nhất khi bạn có thể sử dụng những tấm tiêu âm treo độc lập mà vẫn có thể xử lý triệt để tạp âm thay vì sử dụng phương án trần phẳng tiêu âm truyền thống phủ kín toàn bộ diện tích trần.

 

Không cần che phủ 100% diện tích trần nhưng bạn vẫn có thể tạo nên một môi trường âm thanh yên tĩnh


Thiết kế linh hoạt mang dấu ấn cá nhân đậm nét

 

Tấm trần tiêu âm Ecophon Solo mang lại sự linh hoạt trong thiết kế, mở ra rất nhiều cảm hứng sáng tác nghệ thuật, đáp ứng khả năng sáng tạo không giới hạn của các kiến trúc sư, nhà thiết kế để tạo ra những tác phẩm mang phong cách cá nhân táo bạo và mới mẻ chứ không còn gò bó trong những thiết kế truyền thống đơn điệu.

 

Trong chuỗi hệ thống sản phẩm trần treo tự do Ecophon Solo bạn có thể tìm thấy 10 hình dạng phù hợp với hầu hết mọi không gian. Và nếu bạn thực sự muốn khẳng định phong cách cá nhân thì dòng trần Solo Freedom sẽ giúp bạn tạo ra những định dạng độc nhất mà chỉ riêng bạn có.

 

Thiết kế vĩ đại cho những khu vực rộng lớn

Solo Regular hay hệ thống trần treo tự do cơ bản với những thiết kế định dạng hình học cơ bản như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình ellip, hình tam giác, hình ngũ giác, hình lục giác, hình thất giác, hình bát giác .

 

Những tạo hình cơ bản của trần treo tự do Solo

 

Solo Baffle là các tấm trần có kích thước 1200x200, 1200x300 hay 1200x600 được treo thẳng đứng thành các dải trần song song với nhau để đạt được hiệu quả hút âm vừa có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên.

 

Tấm trần tiêu âm Solo Baffle

 

Sự tự do làm nên điều đặc biệt

 

Thành thật mà nói, việc tạo nên một cái gì đó hoàn toàn mới là một điều khá thú vị và thỏa mãn. Và Solo Freedom chính là một công cụ để giúp bạn có cơ hội tạo ra những hình dạng tấm như mong muốn mà vẫn đảm bảo yêu cầu về khả năng hút âm. Cả hai mặt của tấm đều có chất lượng cao, rất đẹp mắt và nổi bật, do vậy bạn có thể treo chúng dựa vào sở thích và dụng ý thiết kế của riêng bạn.

 

 

Thiết kế theo phong cách cá nhân độc đáo

 

Ecophon Solo không chỉ là sự hòa quyện của 2 yếu tố đó là hiệu quả hút âm, giá trị thẩm mỹ mà còn tạo ấn tượng với khả năng lắp đặt, tháo dỡ linh hoạt. Tấm trần Ecophon Solo là những tấm treo độc lập, không có hệ khung bo viền mà được kết nối với trần nhà bằng hệ thống móc treo đặc thù của hãng Ecophon. Có ba hệ thống móc treo khác nhau để bạn lựa chọn là sử dụng móc treo có điều chỉnh, móc treo cố định một điểm One-point fixing hoặc kẹp điều chỉnh kết hợp với đinh vặn xoắn (đã có bằng sáng chế) để tạo ra các lớp và các góc độ khác nhau.