Tối ưu hóa khả năng cách nhiệt tuyệt vời của bông thủy tinh Glass wool | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Tối ưu hóa khả năng cách nhiệt tuyệt vời của bông thủy tinh Glass wool
(2019-02-20 08:34:00)

Tối ưu hóa khả năng cách nhiệt tuyệt vời của bông thủy tinh Glass wool Bông thủy tinh được đánh giá là vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay. Nắm bắt được những lợi thế nổi bật của bông thủy tinh hãng Ecophon (Thụy Điển) đã nghiên cứu và phát triển thành công chuỗi sản phẩm trần, tường tiêu âm cách nhiệt Ecophon mang lại không gian làm việc và học tập yên tĩnh, thoải mái và tiết kiệm điện năng tiêu thụ 25% cho điện và điều hòa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bông thủy tinh Glass wool và bông khoáng Rock wool là hai dòng vật liệu xuất hiện từ rất lâu trên thị trường, được ứng dụng rộng rãi trong các công trình công nghiệp và dân dụng. Tuy nhiên, xét theo chiều sâu thì bông thủy tinh đem đến những lợi ích tuyệt vời vượt trội hơn hẳn so với bông khoáng, bạn đã biết chưa?

 

Phân biệt bông thủy tinh Glass wool và bông khoáng Rock wool

 

Bông khoáng (Rock wool) hay còn gọi là bông đá (len đá) được hình thành từ núi lửa chứa đá bazan, dolomite và diabase. Bông khoáng thường có màu vàng nhạt hoặc nâu.

 

Bông thủy tinh (Glass wool) được hình thành từ cát và xỉ kính. Bông thủy tinh thường có màu vàng tươi hoặc vàng đậm.

 

Bông khoáng (len đá) trên thực tế là vật liệu không sợi do cấu tạo sợi rất ngắn, dày, mật độ không cao nên dễ tạo thành bụi, độ đàn hồi kém, độ bền kéo thấp, gây khó khăn trong quá trình thi công. Ngược lại, bông thủy tinh có cấu tạo sợi dài và mỏng hơn bông khoáng nên khối bông rất chắc chắn, độ đàn hồi tốt, độ bền cao, trọng lượng nhẹ giúp quá trình thi công trở nên dễ dàng hơn.

 

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay

 

 Sự phân tán nhiệt đánh giá sự yếu kém của một tòa nhà hoặc một thiết bị trong việc giữ độ nóng hoặc độ lạnh. Các vật liệu cách nhiệt được lắp đặt trên tường sẽ hạn chế luồng khí nóng truyền từ nơi nóng hơn sang nơi lạnh lơn, trong đó khả năng cách nhiệt càng cao thì tổn thất nhiệt càng thấp hơn. Trên thực tế, sự thất thoát độ nóng thay đổi theo độ dày của tường và sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài.

 

Sản phẩm trần, tường Ecophon giữ nhiệt tuyệt vời giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ của điều hòa

 

Cách nhiệt là điều kiện cần thiết để giảm thiểu sự phân tán nhiệt và sử dụng bông thủy tinh chính là một trong những giải pháp cách nhiệt tốt nhất trên thị trường hiện nay.

 

Điểm cốt lõi của tất cả vật liệu cách nhiệt chính là hệ số dẫn nhiệt hay còn gọi là "lambda" (λ). Hiệu suất nhiệt của hai hay nhiều sản phẩm cách nhiệt phải được so sánh bởi thông số này hoặc theo thông thường hệ số dẫn nhiệt càng thấp thì khả năng cách nhiệt càng tốt.

 

Các sản phẩm có hệ số dẫn nhiệt thấp hơn 0,065 W/(m·K) được đỉnh nghĩa là “sản phẩm cách nhiệt”. Bông thủy tinh có hệ số dẫn nhiệt nằm giữa 0,045 W/mK 0,030 W/mK khi được đo ở 10°C. Gía trị này cũng thay đổi theo tỉ trọng của bông thủy tinh. Trong khi bông khoáng có hệ số dẫn nhiệt khoảng 0,052.

 

Hiệu quả năng lượng và tỉ lệ chi phí/ hiệu quả

 

Để có sự đánh giá công bằng về hiệu quả năng lượng và tỉ lệ chi phí/ hiệu quả thì cần phải xem xét đến nhiệt trở. Nhiệt trở được định nghĩa là tỉ lệ giữa độ dày của vật liệu cách nhiệt và hệ số dẫn nhiệt (R = s / λ bằng m²W/K). Do giá bán lẻ của sản phẩm phụ thuộc vào tỉ lệ giữa chất lượng của vật liệu cách nhiệt trên một bề mặt nhất định (được tính bằng kg/m²), đôi khi để có giá phù hợp hơn thì nên sử dụng vật liệu dày hơn và tỷ trọng thấp hơn với cùng hiệu suất nhiệt. Điều này sẽ được thể hiện rõ qua bảng số liệu dưới đây:

 

Tỷ trọng

Độ dày

Khối lượng

Hệ số dẫn nhiệt

Nhiệt trở

kg/m3

mm

kg/m2

W/(mK)

m2K/W

20

60

1,200

0,034

1,76

30

50

1,500

0,032

1,56

60

30

1,800

0,031

0,97

80

30

2,400

0,030

1,00

 

Nhiệt trở cao hơn có thể được thu bởi việc sử dụng vật liệu có tỷ trọng thấp hơn nhưng độ dày cao hơn. Kết quả là chi phí tính trên mỗi m2 sẽ hợp lý hơn.

 


Ứng dụng vật liệu bông thủy tinh vào hệ thống trần tiêu âm, cách nhiệt số 1 hiện nay

 

Dựa trên nền tảng những đặc tính tuyệt vời của vật liệu bông thủy tinh hãng Ecophon (Thụy Điển) đã nghiên cứu và phát triển thành công hệ thống trần, tường cách nhiệt Ecophon. Trong đó, cấu tạo sản phẩm có hơn 70% là bông thủy tinh tái chế, bông thủy tinh đã được loại bỏ hoàn toàn độc tố đảm bảo tiêu chí sản phẩm xanh, an toàn cho con người và thân thiện với môi trường.

 

Chứng chỉ chất lượng của sản phẩm Ecophon (Thụy Điển)

 

Trần Ecophon vốn được biết đến với thế mạnh nổi trội là khả năng hút âm ưu việt, tuy nhiên người sử dụng trực tiếp trải nghiệm không gian làm việc và học tập sau khi lắp đặt hệ thống trần, tường Ecophon đã rất ngạc nhiên về hiệu quả cách nhiệt tuyệt vời mà nó mang lại.

 

-         Thứ nhất, không gian vô cùng thoải mái, “yên tĩnh” giúp mọi người dễ dàng tập trung cũng như kết nối dễ dàng hơn.

-         Thứ hai, khả năng giữ nhiệt và chống thất thoát nhiệt của hệ thống trần, tường Ecophon  giúp căn phòng thực sự “mát mẻ” trong những ngày hè oi bức mặc dù điều hòa luôn ở ngưỡng 29-30C.

-         Thứ ba, lợi ích về kinh tế là rất rõ ràng khi thông số thống kê cho thấy việc sử dụng hệ thống sản phẩm trần, tường Ecophon giúp tiết kiệm 25% điện năng tiêu thụ.

 

Dưới đây là một số hình ảnh về văn phòng làm việc - phòng họp để bạn tham khảo

 

 

 

 

 

 

 

Nếu quý khách cũng đang tìm kiếm sự thay đổi cho văn phòng làm việc của công ty thì đừng ngần ngại liên hệ với Phương Ngọc. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn tạo nên những không gian làm việc HIỆN ĐẠI- PHONG CÁCH-YÊN TĨNH-KINH TẾ.

 

CÔNG TY TNHH PHƯƠNG NGỌC

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)

Email: contactphuongngoc@gmail.com