Thế mạnh của trần treo tự do Ecophon Solo | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Thế mạnh của trần treo tự do Ecophon Solo
(2020-08-27 10:37:00)

Thế mạnh của trần treo tự do Ecophon Solo Hiện nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều công trình, khu vực sử dụng trần treo tự do Ecophon Solo vô cùng ấn tượng và đẹp mắt với rất nhiều cách bài trí và lựa chọn hình dạng, màu sắc khác nhau như văn phòng, hành lang, quán café, trường học…

 

 

 

Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho dòng trần treo tự do Ecophon Solo trở nên áp đảo so với các dòng trần treo truyền thống khác?

 

Câu trả lời đó chính là kết quả cộng hưởng của các yếu tố về khả năng hút âm, tính thẩm mỹ và sự linh hoạt trong thiết kế.

 

Khả năng hút âm ưu việt

 

Tấm trần treo tự do Ecophon Solo giống như những ốc đảo âm thanh, được sử dụng trong môi trường mà trần âm thanh thông thường không phát huy hết hiệu quả triệt tiêu tiếng ồn. Việc sử dụng các tấm trần treo tự do cung cấp nhiều các giải pháp âm thanh linh hoạt để giải quyết các vấn đề liên quan đến thiết kế âm thanh. Khu vực sử dụng trần treo tự do để cải thiện âm thanh đơn điệu, các tấm trần treo độc lập mang lại các lợi ích của hiệu ứng nhiễu xạ, với một diện tích các mảng hút âm lớn hơn được tiếp xúc với khu vực âm thanh. Cả hai tác dụng này có thể được sử dụng để tăng tính chất hấp thụ âm thanh.

  

 

 

Những ai đã từng biết đến trần tiêu âm Ecophon thì đều biết được rằng Ecophon là dòng sản phẩm có khả năng hút âm ưu việt, cụ thể, theo kết quả kiểm tra phân loại cấp độ hút âm của tấm theo tiêu chuẩn EN ISO 11654, hầu hết các dòng trần thông dụng của Ecophon đều đạt cấp A với hệ số suy giảm tiếng ồn NRC từ 0.85 đến 1.0 ( giá trị cực đại) đạt được ở tần số 250-2000Hz. Để có được điều này phải kể đến tính năng hấp thụ âm thanh của bông thủy tinh và lớp sơn âm thanh độc quyền Akutex FT của hãng Ecophon, và ưu điểm của các tấm trần treo tự do Ecophon Solo chính là khả năng hút âm hai chiều vượt trội.

 

 

Hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng

 

Như chúng ta đã biết, dòng trần treo truyền thống thường gắn liền với thiết kế trần phẳng đơn điệu, tạo cảm giác nhàm chán bao trùm toàn bộ không gian kiến trúc. Do đó, hãng Ecophon đã xây dựng giải pháp trần treo tự do mang lại hiệu quả thẩm mĩ lí tưởng – đây là một những yêu cầu mà hãng Ecophon rất chú trọng bên cạnh việc đảm bảo khả năng hút âm của vật liệu.

 

 

Với sự đa dạng về màu sắc, thiết kế độc đáo với các định dạng hình học đặc trưng như tròn, vuông, chữ nhật, tam giác … hay tạo ra các định dạng ngôi sao, đám mây, con bướm…để tạo nên một không gian đẹp mắt, duyên dáng và tinh tế, phản ánh phong cách riêng độc đáo của từng khu vực. Khi đó, bạn có thể treo theo một định hướng hoặc sắp xếp một cách ngẫu hứng tầng tầng lớp lớp các tấm xen kẽ.

 

 

 

 

Tiết kiệm kinh phí

 

Đây chính là giải pháp kinh tế nhất dựa trên nhiều yếu tố như khối lượng vật liệu sử dụng, chi phí nhân công và rút ngắn thời gian thi công…

 

 

Giải pháp này bao gồm tấm với trọng lượng nhẹ bởi bản chất vật liệu là bông thủy tinh được kết nối với trần nhà thông qua hệ thống móc treo hoặc dây treo chính vì vậy việc thi công diễn ra vô cùng nhanh chóng, dễ dàng và không gây cản trở, làm bụi bẩn đến các hạng mục khác.