Môi trường âm thanh tuyệt hảo cho mọi không gian kiến trúc | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Môi trường âm thanh tuyệt hảo cho mọi không gian kiến trúc
(2011-01-27 02:36:00)

Môi trường âm thanh tuyệt hảo cho mọi không gian kiến trúc Trong cuốn tạp chí " Người xây dựng" số 1&2 xuất bản đầu năm 2011, công ty TNHH Phương Ngọc đã đăng một bài báo quảng cáo mà nội dung tập trung lý giải tầm quan trọng của xử lý âm thanh trong ngành xây dựng hiện nay, nêu bật những đặc tính vượt trội của tấm vật liệu Ecophon và giới thiệu những sản phẩm nổi bật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÔNG TY TNHH PHƯƠNG NGỌC

 

NHÀ CUNG CẤP TRẦN TƯỜNG ÂM THANH CAO CẤP ECOPHON

 

Môi trường âm thanh tuyệt hảo cho mọi không gian kiến trúc

Ngày 07/12/10 vừa qua, tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo về chuyên đề “ Xử lý âm thanh trong môi trường công cộng”, do Công ty TNHH Phương Ngọc làm đơn vị tổ chức. Buổi hội thảo đã thu hút được nhiều sự quan tâm và chú ý từ các nhà kiến trúc sư cũng như các nhà tư vấn thiết kế trong nước. Hiện nay, xử lý âm thanh trong kiến trúc đang là một vấn đề nan giải cho các nhà thiết kế. Rất nhiều công trình chỉ tập trung vào việc tạo ra những thiết kế ấn tượng, đẹp mắt mà vẫn tận dụng tối đa không gian xây dựng để tạo hiệu quả kinh tế, nhưng chưa đảm bảo được vấn đề xử lý âm thanh để tạo ra một môi trường làm việc dễ chịu cho người sử dụng. Hệ quả là môi trường âm thanh trong các tòa nhà này có độ vang vọng cao, tạo ra cường độ âm thanh rất lớn khi đưa vào sử dụng trong thực tế. Chứng minh cho thấy, những người sống và làm việc trong những tòa nhà này thường hay mắc phải những bệnh có liên quan đến khả năng nghe, dễ cáu gắt, tinh thần luôn trong tình trạng căng thẳng, khó tập trung và giảm hiệu suất công việc. Thông qua buổi hội thảo, Công ty TNHH Phương Ngọc đã giới thiệu tới các kiến trúc sư trẻ về loại vật liệu hút âm cao cấp Ecophon – Thụy Điển thuộc tập đoàn Saint Gobain Pháp do Công ty cung cấp tại thị trường Việt Nam.  

Kể từ khi thành lập từ năm 1996, Công ty TNHH Phương Ngọc chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt các tấm trần tường âm thanh, giới thiệu cho ngành xây dựng Việt Nam một loại vật liệu trang trí nội thất cao cấp. Mở đầu buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Mai Lan Phương- giám đốc Công ty TNHH Phương Ngọc tâm sự:

“Những ngày đầu thành lập, Công ty đã vấp phải nhiều khó khăn vì loại vật liệu tấm âm thanh bông thủy tinh - Ecophon còn quá mới mẻ với thị trường Việt Nam, và đặc biệt,  khái niệm xử lý âm thanh trong không gian kiến trúc còn rất xa lạ với ngành xây dựng của chúng ta lúc bấy giờ. Nhưng không nản chí, với niềm tin vào chất lượng sản phẩm cùng mọi sự nỗ lực và nhiệt huyết, Công ty đã vượt qua được những ngày đầu khó khăn đó và ngày càng khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.”  

Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong ngành nội thất trang âm, qua hơn 200 công trình khắp cả nước, bằng những tính năng vượt trội cả về mặt kỹ thuật và thẩm mỹ, vật liệu trần tường Ecophon đã sớm dành được sự tín nhiệm của nhiều kiến trúc sư, kỹ sư âm thanh, tư vấn thiết kế và cả các chủ đầu tư. Từ chỗ mới lạ, nay vật liệu Ecophon đã trở thành một sự lựa chọn quen thuộc với nhiều khách hàng trong ngành xây dựng, đặc biệt khi nhu cầu xử lý âm thanh trong các công trình đang ngày càng tăng cao. Không dừng lại ở những công trình chuyên dụng đòi hỏi môi trường âm thanh tốt như các Đài truyền hình, phòng thu, nhà hát, phòng họp; … việc đảm bảo chất lượng cho môi trường âm thanh trong các không gian làm việc công cộng như văn phòng, hành lang, lớp học, bênh viện cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, Ecophon đã được chọn làm vật liệu nội thất cho rất nhiều công trình tiêu biểu trong cả nước như: phòng họp Văn phòng chính phủ, Hội trường Ba Đình, phòng thu Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Tòa nhà Bảo Việt Hà Nội, Tòa nhà VNPT – Tổng công ty Bưu chính Viễn Thông Việt Nam, ….

     


 

Những đặc tính nổi bật của tấm vật liệu Ecophon:

 

Vật liệu Ecophon được sản xuất bằng những công nghệ hiện đại nhất trên Thế giới, nét độc đáo nằm ở chính chất liệu cấu tạo nên từng tấm trần và tấm tường Ecophon, đó là sợi bông thủy tinh đã hút độc tố được nén ở tỷ trọng cao. Nhờ đó, vật liệu Ecophon có khả năng hút âm cao, không dẫn điện, cách nhiệt và chống cháy, chống ẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Một nét đặc sắc khác không thể không nhắc đến khi nói về cấu tạo vật liệu Ecophon đó là bề mặt bên ngoài của vật liệu có lớp phủ lớp sơn âm thanh Akutex T – màu trắng, lớp sơn này tạo cho bề mặt sản phẩm có những lỗ âm thanh nhỏ li ti, tạo cho sản phẩm khả năng hút âm cao hơn các loại trần thông thường khác. Akutex T cũng có khả năng phản xạ ánh sáng tới hơn 80% ánh sáng gián tiếp, đảm bảo độ sáng cho căn phòng nhằm tránh các bệnh về mắt cho người sử dụng . Tấm trần và tấm tường Ecophon đã được chứng nhận bằng nhãn khí hậu cho vật liệu sử dụng trong phòng của Đan Mạch và được Hiệp hội phòng chống bệnh dị ứng và bệnh Hen Thụy Điển khuyên dùng.

 

Những sản phẩm nổi bật:

 Tấm trần Ecophon Focus Ds:

Dòng sản phẩm trần phẳng mà tiêu biểu là tấm trần Focus Ds, với cấu tạo độc đáo che giấu được hệ khung xương treo, nhưng vẫn giữ được sự tiện lợi của hệ trần treo với từng tấm có thể tháo dỡ dễ dàng, đảm bảo cho quá trình lắp đặt và bảo hành bảo trì của các hệ thống âm trần như điều hòa, cứu hỏa,…. Focus Ds Frost với bề mặt trần phẳng trắng mịn màu tuyết, cùng những mạch trần chạy mềm mại gợi mở nhiều sự kết hợp độc đáo đầy sáng tạo cho các thiết kế sư. Tấm trần Focus Ds thích hợp lắp đặt trong những khu văn phòng mở, góp phần đem đến phong cách tinh tế và chuyên nghiệp.

Những tấm trần cong:

Dòng tấm trần cong với những sản phẩm nổi bật như: Focus L-Line, Focus S-Line E, Focus Quadro và Focus Flexiform. Với những định dạng được sáng chế dựa trên bề dày kinh nghiệm của hãng Ecophon và các nghiên cứu thiết kế của Châu Âu, đặc biệt thích ứng cho những công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, thỏa mãn mọi ý tưởng sáng tạo của các nhà thiết kế. Khác với dòng trần phẳng, tấm trần cong tạo ra những sự chuyển đổi nhịp nhàng và uốn lượn giữa các mức độ trần khác nhau, thiết kế sư có thể khéo léo che đi những định dạng không vừa ý của căn phòng hoặc thay đổi cao độ của trần bằng những đường lượn mềm mại , lại vừa đạt được hiệu ứng trang trí tuyệt mỹ cho toàn bộ không gian

 Tấm trần Master Solo S:

Một trong những sáng chế mới nhất của hãng Ecophon là tấm trần Master Solo S,   đây là một dạng tấm trần treo độc lập, không cần sử dụng hệ khung xương nối mà được treo nối với trần nhà bằng hệ thống móc xoắn và dây treo đặc thù của hãng . Sản phẩm này đặc biệt thích hợp cho những gian phòng hạn chế về cao độ, không gian, nhưng lại có đòi hỏi cao về nhu cầu xử lý âm thanh và tính thẩm mỹ. Bằng các cách kết hợp thông minh, tinh tế với các hệ giàn đèn lạ mắt của Châu Âu, sự sáng tạo trong thiết kế với sản phẩm này là không có giới hạn, mà vẫn đảm bảo hiệu quả hút âm cho căn phòng.

Tấm tường Ecophon:

 

Ecophon cũng cung cấp cho các không gian nội thất sản phẩm tấm tường âm thanh với ba dạng lớp phủ bề mặt khác nhau và nhiều lựa chọn màu sắc phong phú nhằm đáp ứng những nhu cầu sử dụng thẩm mỹ khác nhau.

Với mục đích mở rộng quy mô hoạt động nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt hơn, cuối năm 2010 công ty TNHH Phương Ngọc đã chuyển địa điểm công ty sang khu văn phòng khang trang và hiện đại hơn.

Từ: số 1 - Ngõ 35 Cát Linh - Đống Đa - Hà Nội chuyển sang Tầng 3 - Đơn nguyên A Tòa nhà JSC 34 - Ngõ 164B Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

 

Hãy ghé thăm công ty chúng tôi khi bạn muốn cảm nhận môi trường âm thanh trung thực!

 

(Nguồn:Tạp chí " Người xây dựng" số 1&2 năm 2011 - Mừng xuân Tân Mão 2011)