Âm thanh và văn phòng | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Âm thanh và văn phòng
(2014-11-03 08:13:00)

Âm thanh và văn phòng Văn phòng là một đơn vị phức hợp bao gồm rất nhiều không gian với những chức năng khác nhau như khu vực lễ tân, hành lang, khu vực làm việc theo nhóm, phòng yên tĩnh, phòng nghỉ ngơi, phòng họp, khu vực phụ… Trong đó, môi khu vực nhỏ lại có những yêu cầu về môi trường làm việc riêng biệt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tập trung hay đối thoại?

Trên thực tế, văn phòng có thể thực hiện cùng lúc hai chức năng tập trung và đối thoại.

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng tiếng nói chính là nhân tố chủ chốt ảnh hưởng đến sự tập trung của con người. Vì vậy, các giải pháp tiêu âm riêng biệt sẽ được cân nhắc để áp dụng cho các khối văn phòng mở và văn phòng có nhiều phòng ban.

 

 

Văn phòng là một đơn vị phức hợp bao gồm rất nhiều không gian với những chức năng khác nhau như khu vực lễ tân, hành lang, khu vực làm việc theo nhóm, phòng yên tĩnh, phòng nghỉ ngơi, phòng họp, khu vực phụ… Trong đó, môi khu vực nhỏ lại có những yêu cầu về môi trường làm việc riêng biệt.

 

 

Một văn phòng thoải mái luôn phải đáp ứng cả hai yêu tố là con người và công việc, trong đó mỗi cá nhân đều có thể tận dụng tối đa môi trường để hoàn thành tốt công việc của mình. Ngày nay, các công ty đều đưa ra tiêu chí rõ ràng trong việc thiết kế và bố trí không gian làm việc hài hòa, hỗ trợ các hoạt động làm việc theo nhóm và chăm sóc khách hàng qua điện thoại mà không ảnh hưởng đến các hoạt động cá nhân của các bộ phận khác.

 

Khu vực cần sự tập trung – không bị làm phiền

 

Đây là khu vực yêu cầu mức độ tiếng ồn là nhỏ nhất để bảo đảm công việc không bị gián đoạn bởi các cuộc đối thoại từ bộ phận khác hay từ phòng liền kề. Trong trường hợp này, mục đích thiết kế phải thỏa mãn được ba yếu tố là độ ồn thấp và truyền âm ngắn trong khu vực diễn ra cuộc nói chuyện cũng như là thời gian âm vang ngắn.

 

Khu vực đối thoại

 

Đối thoại, về cơ bản chính là cả người nói và người tiếp nhận đều có thể nghe được người kia đã nói những gì. Sự trong rõ của lời nói là yếu tố then chốt khi đối thoại , do vậy tiếng nói cần trung thực và không bị lấn át bởi tiếng ồn xung quanh như hệ thống thông gió hay tiếng nói chuyện của người khác. Vấn đề này sẽ được giải quyết khi độ ồn thấp, truyền âm ngắn và thời gian âm vang ngắn.

 

Trần tiêu âm tạo nên môi trường lý tưởng

 

Trần tiêu âm đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên một môi trường làm việc hoàn hảo cho văn phòng- nơi mà âm thanh và ánh sáng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Hệ thống trần hút âm hiệu quả sẽ hấp thụ hầu hết các sóng âm va đập vào trần nhà, từ đó làm giảm mức độ ồn trong phòng và giảm sự truyền âm trong không khí.

 

Thông thường chúng ta sẽ tính toán mối quan hệ giữa tiếng nói và độ ồn (độ ồn xung quanh), giọng nói nên lớn hơn tiếng ồn khoảng 15dB để người tiếp nhận thông tin có thể nghe được đầy đủ nội dung. Như vậy, nếu giảm độ ồn xung quanh xuống thì chúng ta sẽ không phải lên giọng mà người đối diện vẫn có thể nghe được. Và khi độ ồn xung quanh thấp kết hợp với việc truyền âm ngắn sẽ tạo sự cân bằng giữa sự trong rõ của lời nói và sự riêng tư cần thiết.

 

Tóm lại, chúng ta nên lắp đặt toàn bộ hệ thống trần hút âm cấp A (hệ thống tiêu chuẩn quốc tế EN ISO 354 chia thành 5 cấp độ từ A đến E, A là cấp cao nhất) để đạt được một môi trường âm thanh dễ chịu. Đây được coi như một sự đầu tư lâu dài mang lại hiệu quả tối ưu cho người sử dụng.