Trần tiêu âm Ecophon cho khối bệnh viện | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Trần tiêu âm Ecophon cho khối bệnh viện
(2014-11-21 04:19:00)

Trần tiêu âm Ecophon cho khối bệnh viện Khi nghĩ tới một nơi để hồi phục sức khỏe hay để chữa trị, hầu hết mọi người đều hình dung đến những nơi yên tĩnh và thanh bình. Điều này thực sự trái ngược hoàn toàn với môi trường bệnh viện hiện đại- nơi mà tiếng ồn từ máy nhắn tin, còi báo động, các thiết bị, tiếng điện thoại reo, tiếng nói chuyện và những âm thanh khác thường xuyên tràn ngập môi trường âm thanh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiếng ồn từ chuông báo động và những thiết bị cụ thể vượt quá 90Db, điều mà có thể so sánh với việc đi bên cạnh con phố ồn ào trong khi có một chiếc xe tải lớn đi ngang qua. Những lúc cao điểm tiếng ồn trong các bệnh viện có thể to một cách lạ thường. Tiếng ồn trong bệnh viện không những gây ảnh hưởng không tốt tới quá trình điều trị của bệnh nhân mà còn gây áp lực tâm lý, làm giảm sự tập trung của các y bác sĩ, cản trở quá trình giao tiếp giữa bác sĩ và bệnh nhân. Chính vì thế, việc hạn chế tiếng ồn trong bệnh viện trở nên cấp thiết và là mục tiêu mà các kiến trúc sư muốn hướng tới.

    

Các dụng cụ y tế, máy móc là một trong những tác nhân tạo ra tiếng ồn

 

 

Thiết kế kiến trúc và thiết kế chức năng trong các bệnh viện có thể góp phần cải thiện sức khỏe con người. Thiết kế bệnh viện cần phải đảm bảo rằng các đội ngũ nhân viên bệnh viện có thể cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân. Ngày nay, nhận thức của các nhà quản lý thuộc ngành chăm sóc sức khỏe và các kiến trúc sư về tầm quan trọng của thiết kế trong môi trường chữa bệnh đang ngày càng tăng cao. Môi trường đó nên giúp đội ngũ nhân viên có cơ hội thể hiện công việc ở khả năng cao nhất và giúp cho bệnh nhân đương đầu với những căng thẳng mà bệnh tật mang lại. Thiết kế hỗ trợ chăm sóc sức khỏe là một phương pháp chăm sóc bệnh nhân tổng thể, vững chắc được dựa trên các bằng chứng cơ sở: hơn 700 công trình nghiên cứu phân tích tác động của màu sắc, ánh sáng, nhiệt độ và âm thanh tới sức khỏe của bệnh nhân, người đi thăm bệnh nhân và đội ngũ nhân viên y bác sỹ. Một vài quá trình điều tra và công trình nghiên cứu đã chỉ ra những mối lên hệ rõ ràng giữa mức độ âm thanh và chất lượng của sự chăm sóc sức khỏe.   

Thiết kế môi trường âm thanh dễ chịu có ảnh hưởng rất lớn đến bệnh nhân và các đội ngũ bác sĩ 

 

Giáo sư Rger S. Ulrich. Trung tâm hệ thống chăm sóc sức khỏe và thiết kế thuộc trường đại học Texas A&M. cho biết: “Thiết kế tốt có thể làm giảm sự lo lắng, hạ huyết áp, cải thiện tâm lý trong quá trình sau khi phẫu thuật, làm giảm nhu cầu thuốc giảm đau và rút ngắn thời gian nằm viện” .

   

Từ yêu cầu thực tiễn kết hợp với kinh nghiệm nghiên cứu, các chuyên gia của hãng Ecophon đã đưa ra hệ thống các giải pháp được phát triển dựa trên sự kết hợp khả năng hút âm, tính thẩm mỹ, tính vệ sinh và những yêu cầu liên quan khác. Những giải pháp hiện nay không chỉ có tính quyết định về những hiệu quả kinh tế của thiết bị bệnh viện mà con góp phần cho sự hồi phục sức khỏe bệnh nhân.

   

Sau khi đưa vào sử dụng, sản phẩm đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Cô Agneta Haglind- y tá trưởng, phòng hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật, bệnh viện Halmsatd (Thụy Điển) cho biết:  “chúng tôi nhận thấy một sự khác biệt lớn một khi chúng tôi sử dụng những tấm trần tiêu âm Ecophon. Tiếng ồn đã được ngăn chặn không lan rộng từ nơi phát ra âm thanh tới những khu vực khác nhau trong căn phòng. Bây giờ chúng tôi có thể nghe rõ lời nói của nhau khi nói chuyện, điều này giúp giảm bớt căng thẳng. Những tiếng bíp và chuông báo động từ các thiết bị theo dõi này đã được giảm xuống tới mức độ có thể chịu đựng được và tiếng ồn từ quạt thông gió không còn là vấn đề nữa”.

 

Tiếng ồn không còn là nỗi ám ảnh khi sử dụng hệ thống trần tiêu âm Ecophon

   

Thiết kế âm thanh cho sức khỏe với hệ thống trần tiêu âm Ecophon

 

- Tác động của những mức độ tiếng ồn cao thấp khác nhau tới cùng một nhóm y tá chăm sóc chuyên sâu cho bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành đã được xem xét trong vòng nhiều tháng. Mức độ tiếng ồn thấp có mối quan hệ với các tác động tích cực tới đội ngũ nhân viên, bao gồm giảm bớt nhận thức về những sự khắt khe của yêu cầu công việc, làm tăng sự hỗ trợ cộng đồng tại nơi làm việc, cải thiện chất lượng chăm sóc cho bệnh nhân và khả năng hiểu lời nói tốt hơn.

 


- Các tấm trần treo tại cơ sở này được thay mà không cho ai biết, luân phiên thay đổi từ trần dội âm tới tấm trần hút âm. Khi hệ thống trần hút âm được lắp đặt, bệnh nhân đã ngủ tốt hơn, giảm căng thẳng (bớt đi giao cảm tỉnh thức) và ghi nhận rằng các y tá đã chăm sóc họ tốt hơn hẳn. Công trình nghiên cứu đặc biệt ở chỗ có thể khẳng định mối liên hệ giữa những kinh nghiệm tới những phản ứng tức thời của đội ngũ nhân viên với các phương pháp đo lường âm thanh.

 

Nghiên cứu: Hiệu quả của hệ thống trần hút âm Ecophon

   

- Đội ngũ nhân viên ghi nhận rằng có thể hiểu và giao tiếp với nhau dễ dàng hơn trước. 

- Làm thư giãn đội ngũ nhân viên có nghĩa là nâng cao chất lượng chăm sóc, đội ngũ nhân viên nhận thấy nhịp độ công việc giảm xuống khi khối lượng công việc bớt đi những yêu cầu của bệnh nhân trong cả ngày 

- Đội ngũ nhân viên nhận thấy bầu không khí trở nên tốt hơn, ít cáu giận với nhau hơn 

- Bệnh nhân ít phải nhập viện trở lại (từ 21% cho tới 48%) 

- Nhu cầu về sự điều trị chăm sóc sau khi rời bệnh viện đã giảm đi khi môi trường âm thanh được cải thiện 

- Hầu hết những bệnh nhân ốm nặng nghiêm trọng đều đã trải qua như một yếu tố khách quan các cấp độ căng thẳng khác nhau. 

- Môi trường yên tĩnh hơn cải thiện chất lượng giấc ngủ của bệnh nhân và hạ thấp cấp độ căng thẳng của bệnh nhân.