Tin chuyên ngành | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức   /  Tin chuyên ngành
Bông thủy tinh được đánh giá là vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay. Nắm bắt được những lợi thế nổi bật của bông thủy tinh hãng Ecophon (Thụy Điển) đã nghiên cứu và phát triển thành công chuỗi sản phẩm trần, tường tiêu âm cách nhiệt Ecophon mang lại không gian làm việc và học tập yên tĩnh, thoải mái và tiết kiệm điện năng tiêu thụ 25% cho điện và điều hòa.
   Chi tiết
Trong những năm gần đây, có một khái niệm mới thường được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn kiến trúc quốc tế là chủ đề “Âm thanh dễ chịu trong phòng” (Room Acoustic Comfort). Tuy nhiên, để thiết kế được một khoảng không gian đảm bảo cho người sử dụng một môi trường âm thanh dễ chịu lại không hề đơn giản, bởi vì đó là sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố mà không phải người kiến trúc sư nào cũng nắm bắt hết được.
   Chi tiết
Người kiến trúc sư luôn có rất nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo nhưng tác phẩm của họ có được hiện thực hóa hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Bởi thiết kế dù có ấn tượng, có mới mẻ, có đột phá nhưng vật liệu hoàn thiện lại không đáp ứng được, không thể hiện hết cái hồn của thiết kế thì tác phẩm đó cũng hoàn toàn thất bại hoặc biến chứng. Đó chính là lí do vì sao nhiều thiết kế giải pháp trang âm có thể giải quyết tốt hoặc tạm đáp ứng được vấn đề âm học nhưng hình thức thì không mang lại sự thu hút.
   Chi tiết
Những không gian sáng tạo luôn rất cần những ý tưởng thiết kế đột phá. Vấn đề là vật liệu nào đáp ứng được yêu cầu thiết kế và công năng mà các kiến trúc sư đề ra?
   Chi tiết
Những năm gần đây, chúng ta liên tiếp phải chứng kiến những vụ cháy kinh hoàng xảy ra ở các tòa nhà cao tầng như chung cư JSC (Khuất Duy Tiến), Keangnam (Phạm Hùng), tòa tháp đôi EVN (Cửa Bắc) … hay gần đây nhất là quán Karaoke (Cầu Giấy). Khi hỏa hoạn xảy ra thiệt hại về người và của là điều khó tránh chính vì vậy việc thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy trong xây dựng trong đó có công tác chọn lựa các vật liệu nội thất chống cháy sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình sơ cứu.
   Chi tiết
Xem tiếp :          11   12   13   14   15