Thiết kế phòng học thông minh bắt kịp xu hướng học tập kết hợp tương tác | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Thiết kế phòng học thông minh bắt kịp xu hướng học tập kết hợp tương tác
(2021-12-20 03:09:00)

Thiết kế phòng học thông minh bắt kịp xu hướng học tập kết hợp tương tác Tất cả chúng ta đã quen với điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, ti vi thông minh… Còn phòng học thông minh thì sao? Một dự án nghiên cứu ở Barcelona đã phát triển một khái niệm về không gian học tập, được gọi phòng học thông minh, được thiết kế dựa trên 3 yếu tố: sư phạm, môi trường và kỹ thuật số, trong đó yếu tố sư phạm là chủ đạo. Các lớp học thông minh cho phép học tập trong một môi trường quan tâm đến sức khỏe của mọi người và đáp ứng mọi nhu cầu sư phạm.

 

 

 

 

 

 

 

 

Trước hết, một lớp học thông minh về cơ bản không phải là một khái niệm thiết kế. Nó không quy định chính xác những trang thiết bị nào bạn nên có hoặc ở đâu và sắp đặt nó như thế nào. Nhưng bạn có thể tạo nên một không gian học tập linh hoạt, phục vụ yêu cầu học tập đa dạng. Học sinh có thể học theo kiểu truyền thống, cũng có thể ngồi trên sàn nhà hoặc trên ghế sofa, ghế dài… Qúa trình học tập không chỉ là truyền tải kiến thức mà còn giúp giáo viên và học sinh có thể dễ dàng tương tác, khai thác kiến thức một cách tối đa và tích cực.

 

10 nguyên tắc cho lớp học thông minh

 

Một lớp học thông minh dựa trên 10 nguyên tắc hoặc các yếu tố sau để thiết kế không gian học tập:

1.                  Tính linh hoạt. Thiết kế và cấu hình phải đáp ứng tất cả các nhu cầu học tập của các cá nhân và từng điều kiện khác nhau.

2.                  Khả năng thích ứng. Lớp học và các công cụ hỗ trợ giáo dục phải có khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu giáo dục cụ thể.

3.                  Sự thoải mái. Kinh nghiệm học tập phải xem xét dựa trên sức khỏe thể chất và tâm lý. Tất cả các thông số môi trường của không gian phải được kiểm soát và điều chỉnh.

4.                  Tính đa dạng. Các nguồn lực đầy đủ phải bao gồm một loạt các đề xuất giáo dục và các khả năng học tập.

5.                  Khả năng kết nối. Các thiết bị phải kết nối với internet một cách đơn giản và dễ dàng với chất lượng kết nối hàng đầu.

6.                  Cá nhân hóa. Học sinh phải xác định và kết nối với không gian và các động lực khác nhau. Phải có chỗ để đồ đạc cá nhân cho học sinh.

7.                  Tổ chức. Phải có tiêu chí, chiến lược và khả năng để giúp tổ chức các tài nguyên và yếu tố của không gian cũng như tăng cường khả năng sử dụng, khả năng tiếp cận và chức năng của chúng.

8.                  Tính cởi mở. Cấu hình và cấu trúc phải mở với thế giới bên ngoài và các không gian khác, cho phép truy cập trực quan và vật lý từ trong nhà ra ngoài trời và ngược lại. Phải có liên kết với thế giới bên ngoài.

9.                  Bảo mật. Mọi người phải cảm thấy an toàn và yên tâm khi sử dụng các không gian và các yếu tố bên trong không gian đó.

10.             Tính bền vững. Các không gian phải được thiết kế để thúc đẩy tính bền vững và tái chế, đồng thời sử dụng các nguyên liệu thô bền vững, thân thiện với môi trường và không gây ô nhiễm.

 

Với mười nguyên tắc này, rõ ràng là lớp học thông minh không chỉ là thiết kế một không gian về mặt vật lý. Để đáp ứng các nguyên tắc này, bạn cần phải thay đổi văn hóa sư phạm và ứng xử của nhà trường, đó cũng chính là sự thay đổi về văn hóa học đường để thoát khỏi phương pháp học tĩnh truyền thống.

 

 

Vận động thực sự quan trọng. Học sinh cần di chuyển và tương tác để có một trải nghiệm học tập có ý nghĩa. Môi trường yên tĩnh, học sinh đang tập trung làm việc với các dự án của mình trong khi các giáo viên đang di chuyển xung quanh, tương tác với các em.

 

 

Tầm quan trọng của âm thanh

 

Khi các khu vực dành cho cả công việc yên tĩnh và linh hoạt trong cùng một không gian, môi trường âm thanh trở nên vô cùng thiết yếu. Trong đó, nội thất trong phòng như trần, tường, sàn, thảm, cửa, thiết bị nội thất… đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp một môi trường âm thanh tốt. Để có được hiệu quả tốt như mong muốn thì việc chọn lựa vật liệu tiêu âm CẤP A cho trần, tường là yếu tố then chốt.

 

 Điều kiện âm thanh tốt rất quan trọng vì nó giúp bạn tập trung cũng như tương tác tốt hơn. Bởi vì chất lượng môi trường âm thanh có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập, ảnh hưởng về mặt cảm nhận và phản ứng từ giáo viên cũng như học sinh thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe con người về lâu dài.

 

 

 

 

Giáo dục là cốt lõi của một quốc gia, chính vì vậy đầu tư vào giáo dục, tạo nên một môi trường học tập và giảng dạy là đầu tư đúng đắn và đang được khuyến khích. Công ty Phương Ngọc cũng xác định đây chính là một trong những hạng mục trọng điểm để tư vấn các giải pháp trang âm, cách âm với sản phẩm chủ đạo là hệ thống trần, tường âm thanh Ecophon (Thụy Điển). Trong đó tính năng nổi bật của sản phẩm là HÚT ÂM ƯU VIỆT (NRC=1,85-1,0 tương đương Cấp A theo tiêu chuẩn ISO 11654), CHỐNG CHÁY, CHỐNG ẨM, AN TOÀN, KINH TẾ…

 

Vui lòng liên hệ công ty TNHH Phương Ngọc để được tư vấn chi tiết hơn.

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)

 

Email: contactphuongngoc@gmail.com