PHƯƠNG NGỌC: Vững vàng uy tín và chất lượng | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
PHƯƠNG NGỌC: Vững vàng uy tín và chất lượng
(2010-05-27 03:41:00)

PHƯƠNG NGỌC: Vững vàng uy tín và chất lượng Đi lên từ ý tưởng táo bạo… Việc xử lý âm thanh tại các khu văn phòng, hội trường, rạp hát, rạp chiếu phim, phòng thu thanh… luôn là vấn đề khiến các kiến trúc sư trăn trở khi thiết kế công trình. Ví dụ như xử lý âm thanh nhằm giảm thời gian vang vọng của âm thanh, triệt tiêu các tạp âm nhằm mang lại không gian lý tưởng cho căn phòng....

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
   
PHƯƠNG NGỌC: VỮNG VÀNG BẰNG UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG
 
Bà Nguyễn Thị Mai Lan Phương. Giám Đốc Cty TNHH Phương Ngọc 

Đi lên từ ý tưởng táo bạo…

Việc xử lý âm thanh tại các khu văn phòng, hội trường, rạp hát, rạp chiếu phim, phòng thu thanh… luôn là vấn đề khiến các kiến trúc sư trăn trở khi thiết kế công trình. Ví dụ như xử lý âm thanh nhằm giảm thời gian vang vọng của âm thanh, triệt tiêu các tạp âm nhằm mang lại không gian lý tưởng cho căn phòng....

Nắm bắt được nhu cầu này, ngay từ khi đất nước mở cửa, Công ty TNHH Phương Ngọc  (Phương Ngọc Co., Ltd) đã mạnh dạn đầu tư, liên doanh liên kết để cung cấp tại thị trường Việt Nam một loại sản phẩm tấm trần- tường âm thanh cao cấp Ecophon của Tập đoàn Saint Gobain - Thuỵ Điển, đã đóng góp cho ngành xây dựng Việt Nam loại vật liệu trang trí nội thất cao cấp cho mọi công trình và nhanh chóng khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.
Ecophon thích hợp với mọi loại công trình
Chúng tôi đến thăm Cty Phương Ngọc vào những ngày cuối năm 2006, một năm để lại dấu ấn quan trọng đối với các nhà kinh doanh vật liệu xây dựng khi phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và sự bùng nổ vật liệu xây dựng trên thị trường.   

T
 uy nhiên, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Mai Lan Phương – GĐ Cty TNHH Phương Ngọc lại có thái độ rất điềm tĩnh đón nhận sự cạnh tranh này, cho biết “ Trong nền kinh tế thị trường, tất nhiên không tránh khỏi sự cạnh tranh. Chính điều đó là động lực để Cty luôn hoàn thiện mình và cung cấp tới khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. 

Trong 10 năm qua, Cty đã quyết định “khai phá” những vật liệu mới, cao cấp phù hợp với quá trình xây dựng, đổi mới và hiện đại hoá của đất nước, bởi chúng tôi có niềm tin tưởng rằng vật liệu đó sẽ mang lại hiệu quả lớn cho công trình. 

Những năm đầu mới thành lập, công ty đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng lòng nhiệt huyết, quyết tâm, niềm tin vào sản phẩm và đặc biệt, luôn đặt uy tín lên hàng đầu đã giúp Cty vượt lên mọi khó khăn đó”.
  

 
 …. “gặt hái” sự thành công

Cho đến nay, song hành với sự phát triển của đời sống kinh tế, chất lượng công trình ngày càng được nâng cao với rất nhiều yêu cầu khắt khe của chủ đầu tư và người sử dụng, vật liệu 
Ecophon đã được thị trường chấp nhận và ngày được đánh giá cao. 

Hiện nay, sản phẩm đã được lựa chọn để lắp đặt cho nhiều công trình, dự án có quy mô lớn, nhỏ trên khắp cả nước, như Hội trường Ba Đình, Trung tâm hội nghị tỉnh Điện Biên, toà nhà Atexport Hà Nội... đã góp phần mang lại vẻ đẹp cho các không gian làm việc, thư giãn lý tưởng cho căn phòng.
 
Hội trường Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Sử dụng trần Ecophon Focus E, Quadro E. Tường Ecophon Super G

Cty Phương Ngọc đã giành được niềm tin của các chủ đầu tư về phong cách làm việc chuyên nghiệp, từ khi lắp dựng, đến các chế độ bảo dưỡng, bảo hành sau này. 
Hội trường Ba ĐìnhSử dụng Trần Ecophon Focus D, Quadro E. 
Tường Ecophon Super G, Colorado

Theo các kiến trúc sư, chủ đầu tư, tấm trần – tường âm thanh Ecophon hội tụ được tất cả các tính năng, yêu cầu kỹ thuật cũng như mỹ thuật, làm tăng giá trị công trình và hiệu quả trong quá trình khai thác, sử dụng, đáp ứng được mọi yêu cầu của người sử dụng. 
Trung tâm Hội nghị Điện Biên. 
Sử dụng trần Ecophon Focus E, Quadro E. Tường Ecophon Super G

Tấm âm Ecophon có tính năng hút âm cao theo tiêu chuẩn EN ISO 11654, giá trị hệ số giảm âm theo tiêu chuẩn ASTM C423 có tính năng làm giảm thời gian vang vọng của âm thanh và triệu tiêu các tạp âm, mang lại cho mọi người không gian lý tưởng để làm việc, tư duy cũng cảm nhận  âm thanh trung thực.
Đài Truyền hình Bình Phước. Trần Ecophon Focus A, Master Alpha, 
Master Gamma Focus E, Quadro E, hệ dàn đèn Light Coffer

Ngoài ra, tấm trần – tường Ecophon còn được phủ một lớp sơn Akutex. Đây là một sự sáng tạo giúp cho vật liệu có khả năng phản xạ ánh sáng cao, độ khuyết tán ánh sáng lý tưởng, chiếu sáng gián tiếp không gây chói loà, kích thích phát xạ vào các vật liệu và bề mặt khác của phòng, đóng góp to lớn cho phong cách và cảm giác đối với căn phòng.
Tòa nhà Artexport. Sử dụng trần Focus nhiều kích thước

Được làm bằng chất liệu thuỷ tinh, chất liệu không dẫn lửa, độ chịu nhiệt  cao, nên tấm Ecophon thừa hưởng các tính năng rất an toàn trong phòng hoả. Sản phẩm Ecophon đã được kiểm tra độ phòng hoả và được công nhận ở nhiều nước trên thế giới như BS 476 phần 6 và 7, ASTME 84, AS 1530 phần 3, DIN 4120, NFP 92 – 510... 

Đồng thời, tấm Ecophon được nghiên cứu cho bề mặt trần – tường chống được bụi bẩn và dễ làm sạch bằng cách quét bụi, hút chân không hay lau ướt, nhờ đó tấm luôn sáng đẹp và giữ được tính mỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Một trong những ưu việt của Vật liệu Ecophon được các nhà chuyên môn đánh giá cao là dễ vận chuyển, thuận tiện cho việc lắp đặt, kết hợp hài hoà với các hệ thống khác như quạt thông gió, điều hoà, đèn và đường dây điện được lắp đặt trong khoảng không giữa trần nhà và trần treo. 

Cầu trúc bằng sợi bông thuỷ tinh làm cho tấm Ecophon nhẹ, bền, chắc và chịu được tác động trong suốt quá trình lắp đặt, tháo dỡ mà không bị gãy hay mẻ cạnh.

Để phù hợp với khí hậu tại Việt Nam, Vật liệu Ecophon đều được cấp nhãn sinh thái Swan của Bắc Âu, chứng nhận cả môi trường bên trong và ngoài công trình. Các sản phẩm cũng được chứng nhận bằng nhãn khí hậu trong phòng của Đan Mạch về sự toả mùi và các hạt của nó. Sản phẩm cũng được Hiệp hội phòng chống bệnh di ứng và bệnh hen của Thuỵ Điển xác nhận là tốt và khuyên dùng.

 
 Vì mục tiêu phát triển cộng đồng

Với phương châm 
“ hướng đến lợi ích của người tiêu dùng”, và hoà nhịp với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trong giai đoạn mới, bên cạnh sản phẩm chính là tấm âm – trần Ecophon, Cty Phương Ngọc đã đầu tư nghiên cứu các vật liệu hoàn thiện nội thất khác để giới thiệu vào thị trường Việt Nam. 

Hiện nay, Cty là đại lý bán hàng cho hãng sàn dẻo Vinyl của tập đoànTarkett Sommer – Thuỵ Điển, bể chứa nước sạch kiểu tấm Composite của hãng Brigeston – Nhật Bản, vách vệ sinh Malaysia, các loại ghế sử dụng trong sân bay, nhà hát, rạp chiếu phim của hãngComfyseat – Malaysia. 

Ngoài ra, năm 2007, với uy tín mà Cty đã đạt được, Cty thang máyFujitec – Singapore đã chính thức đề nghị Cty trở thành đại lý chính thức của hãng. Dù ở chủng loại sản phẩm nào, Cty cũng luôn vững vàng với tiêu chí làm việc của mình, đó là uy tín – chất lượng, sự nhiệt thành trong công việc. 

Bên cạnh đó, Cty đã nhìn rõ phương châm hoạt động của mình trong bối cảnh đất nước mở rộng cửa đón bạn bè quốc tế đến làm việc và sinh sống. Đó là việc tuân thủ nghiêm túc các quy định của luật pháp. Đây cũng là trăn trở của Ban giám đốc Cty trong giai đoạn hội nhập, mong muốn Việt Nam sẽ nhanh chóng hoàn thiện các khung luật pháp, tạo điều kiện pháp lý để các doanh nghiệp hoạt động theo pháp luật, cũng như đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp trong nước. 

  Với mong muốn vì mục tiêu phát triển cộng đồng, Cty Phương Ngọc đặt ra mục tiêu từ năm (2007 – 2010) đưa sản phẩm nội thất trần, tường Ecophon Focus vào khối trường học. Vì Ecophon Focus có độ ánh sáng tỏa xuống tập trung, không bị phản chiếu, tia âm thanh tròn đều cho cả không gian giúp cho học sinh nghe giảng rõ ràng, tăng hiệu quả tiếp thu bài giảng, giảm tỷ lệ các tật về mắt như cận thị, loạn thị…

 
Với những nỗ lực hết mình, tin tưởng rằng Cty Phương Ngọc sẽ ngày một phát triển lớn mạnh, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm nội thất góp phần làm cuộc sống quý giá này ngày càng tươi đẹp...
Theo “ Tạp chí Kiến trúc Việt Nam” - Bộ xây dựng