Xử lý tiếng ồn cho khu vực bể bơi với giải pháp trần, tường Ecophon – Thụy Điển | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Xử lý tiếng ồn cho khu vực bể bơi với giải pháp trần, tường Ecophon – Thụy Điển
(2021-09-10 07:51:00)

Xử lý tiếng ồn cho khu vực bể bơi với giải pháp trần, tường Ecophon – Thụy Điển Bể bơi là khu vực là khu vực giúp bạn thỏa mãn sở thích bơi lội, rèn luyện thân thể hay nhằm mục đích thư giãn, xua tan mệt mỏi. Tuy nhiên, một hạn chế rõ ràng nhất ở các bể bơi trong nhà là tiếng ồn, đặc biệt là thời điểm tập trung nhiều người. Chính vì vậy, các giải pháp xử lý tiếng ồn cho khu vực bể bơi là điều rất cần thiết và nên được đầu tư đúng mực. Hãy để Phương Ngọc – đơn vị đại diện cung cấp và lắp đặt hệ thống trần, tường tiêu âm Ecophon – Thụy Điển tại Việt Nam gợi ý cho bạn những giải pháp xử lý hiệu quả và kinh tế thông qua bài viết sau đây nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đặc điểm của các bể bơi là được thiết kế sử dụng những vật liệu cứng như trần, tường hay sàn làm cho tiếng ồn rất lớn và truyền đi xa. Khu vực bể bơi trong nhà thường rất thoáng, rộng do vậy nguồn âm phát ra từ tiếng nói, tiếng nước va đạp, tiếng bước chân… không bị cản trở tạo nên chuỗi tạp âm vô cùng chói tai và gây ra cảm giác khó chịu.

 

Giải pháp tiêu âm cho khu vực bể bơi

 

Để giải quyết vấn đề này, cách đơn giản là chúng ta sử dụng những vật liệu hấp thụ âm thanh che phủ hệ thống trần và tường để ngăn chặn sự dội âm, thanh lọc tạp âm, từ đó làm giảm mức độ âm thanh về mức cho phép. Một điều cần lưu ý đó là vật liệu này nên có khả năng chịu ẩm cao để đạt được hiệu quả hút âm tốt, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho công trình.

 

 

Sử dụng trần tiêu âm Focus để triệt tiêu tạp âm

 

 

 

Căn cứ vào các yêu cầu nêu trên, các bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sản phẩm tấm trần, tường âm thanh Ecophon có nguồn gốc từ Thụy Điển. Bạn có thể sử dụng các tấm trần, tường tiêu âm thông thường ở các khu vực phụ cận, không tiếp xúc thường xuyên với hơi nước, độ ẩm ở mức bình thường. Còn đối với khu vực có độ ẩm tương đối cao, đồng thời yêu cầu khả năng làm sạch như sử dụng các chất tẩy rửa để đảm bảo vệ sinh bạn nên cân nhắc lựa chọn tấm trần sạch đặc thù mà Ecophon đã nghiên cứu và phát triển riêng cho khu vực bể bơi trong nhà.

 

 

Bề mặt tấm có thể vệ sinh dễ dàng

 

 

Ecophon là thương hiệu hàng đầu thế giới về vật liệu nội thất hút âm với nguyên liệu chính là bông thủy tinh tái chế, đã loại bỏ hoàn toàn độc tố và được nén ở tỷ trọng cao, kiểm tra rất nghiêm ngặt và cấp chứng chỉ chất lượng, trong đó nổi bật là tính năng âm thanh. Hệ thống trần, tường âm thanh Ecophon được xếp loại theo tiêu chuẩn EN ISO 11654 với hệ số hút âm từ cấp A- E, đa số sản phẩm Ecophon đều đạt mức cao nhất- cấp A, hút âm đều khắp các dải tần số, triệt tiêu các âm thanh không mong muốn, giảm thiểu tối đa hiện tượng vang, lòe âm, chói tai. Hệ số suy giảm tiếng ồn theo tiêu chuẩn ASTM C423 từ 85- 100% (NRC= 0.85-1 là mức cực đại).

 

Gợi ý sử dụng tấm tiêu âm Ecophon

 

Với thể tích <1500m3:

Để đạt được thời gian âm vang là 1.0 giây thì toàn bộ hệ thống trần phủ kín sàn và ba bề mặt tường phải được che phủ bởi vật liệu hút âm cấp A và có khả năng chịu được lực cơ học lớn. Đối với diện tích hơn 1500 m3 thì thời gian có thể lâu hơn một chút.

Gợi ý:

-          Tấm trần sạch Ecophon Hygiene Performance A C3  hoặc tấm trần Ecophon Focus ở một số vị trí nhất định

-          Tường Ecophon Wall Panel Super G cạnh C

 

 

Sử dụng các tấm trần tiêu âm có khả năng làm sạch

 

 

 

Kết hợp với các tấm tường tiêu âm để đạt hiệu quả tốt nhất

 

 

Để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho mọi người khi đến bể bơi thì ngay từ khâu chọn lựa giải pháp xử lý tiếng ồn, quý khách hàng nên cân nhắc chọn lựa vật liệu Ecophon – Thụy Điển. Bởi đây là dòng sản phẩm hút âm cao cấp, giúp xử lý triệt để các âm lòe, âm vọng không mong muốn. Đồng thời Ecophon cũng có những sản phẩm trần sạch đặc thù để thỏa mãn tất cả các yêu cầu như khả năng hút âm, khả năng làm sạch, khả năng chống ăn mòn… Hãy liên hệ với chúng tôi để có hướng đi tốt nhất cho công trình của bạn.

 

Vui lòng liên hệ công ty TNHH Phương Ngọc để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm cũng như tham khảo một số công trình lắp đặt cụ thể ở Việt Nam.

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)