Lắp đặt vật liệu tiêu âm Ecophon (Thụy Điển) cho phòng tập thể thao | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Lắp đặt vật liệu tiêu âm Ecophon (Thụy Điển) cho phòng tập thể thao
(2021-09-14 02:39:00)

Lắp đặt vật liệu tiêu âm Ecophon (Thụy Điển) cho phòng tập thể thao Các phòng tập thể thao thường rất sôi động bởi đây là khu vực tập trung nhiều người, với sự đa dạng của nhiều môn thể thao khác nhau trong đó có các trò chơi liên quan đến bóng. Mặt khác, diện tích phòng tập thường rất rộng, mặt sàn cứng làm lời nói vang xa, gây nên sự nhiễu loạn âm thanh. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến mức độ tiếng ồn cũng rất lớn, không chỉ tác động tiêu cực đến tinh thần, ảnh hưởng đến sức khỏe con người đồng thời còn làm cản trở quá trình giao tiếp, hướng dẫn giữa huấn luyện viên và học viên. Do vậy việc lựa chọn vật liệu tiêu âm cho phòng tập thể thao là lựa chọn cần thiết và đúng đắn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương án giải quyết vấn đề tiếng ồn

 

Đứng trước thực trạng vấn đề tiếng ồn trong các phòng tập thể thao như vậy, ngay từ khi bắt đầu thiết kế, bạn nên lên phương án tính toán kỹ càng, chọn lựa vật liệu phù hợp và bố trí một cách hợp lý các vật liệu có hệ số hút âm cao. Mục đích là triệt tiêu tạp âm không mong muốn nhằm tạo nên một môi trường âm thanh hài hòa, dễ chịu vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa đảm bảo hiệu quả truyền đạt lời nói giữa mọi người được rõ ràng, hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe con người.

 

Vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng bằng việc lắp đặt hệ thống trần, tường có hệ số hút âm cấp A - cấp cao nhất (tương đương hệ số NRC= 0,85 – 1,0 ở dải tần 250-4000Hz) để đạt được thời gian âm vang là 1 giây (áp dụng cho khu vực có thể tích <1500m3).

 

 

Lý do nên chọn tấm tiêu âm Ecophon (Thụy Điển)

 

Khả năng hút âm vượt trội hơn hẳn các dòng sản phẩm cạnh tranh

 

Nói đến vật liệu tiêu âm thì trên thị trường có rất nhiều dòng vật liệu khác nhau và tất nhiên hiệu quả của mỗi vật liệu cũng khác nhau. Sau đây Phương Ngọc mời bạn tham khảo dòng vật liệu hoàn thiện do hãng Ecophon - Thụy Điển cung cấp, đây là dòng sản phẩm chất lượng cao, được cả giới chuyên môn và người sử dụng công nhận là công cụ điều chỉnh môi trường âm thanh tối ưu.

 

Vật liệu chính để tạo nên tấm là bông thủy tinh đã được xử lý độc tố kết hợp với lớp sơn âm thanh Akutex FT tạo thành những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt giúp cho 100% nguồn âm dễ dàng đi qua và được giữ lại bởi lớp bông thủy tinh phía trong. Bản thân vật liệu bông thủy tinh đã có khả năng hút âm kết hợp với lớp sơn âm thanh độc quyền của hãng tạo nên khả năng hút âm của tấm Ecophon  ưu việt hơn hẳn các dòng vật liệu tiêu âm khác. Quan kiểm tra đánh giá và xếp loại về khả năng hút âm thì sản phẩm Ecophon đều đạt cấp A - cấp cao nhất về khả năng hút âm theo tiêu chuẩn ISO 11654 (tức là hệ số NRC = 0,85 – 1,0), hút âm tròn đều ở các dải tần 250-4000Hz.

 

 

Những thế mạnh khác của tấm tiêu âm Ecophon

 

Bên cạnh điểm cộng về khả năng hút âm ưu việt so với các dòng sản phẩm khác thì tấm Ecophon còn có lợi thế về khả năng chống cháy, điều hòa ánh sáng, tiết kiệm tới 25% điện năng mà vẫn đảm bảo đầy đủ ánh sáng cần thiết, tuổi thọ cao, dễ dàng vận chuyển, lắp đặt, tháo dỡ... Ngoài ra, với cái nôi từ Bắc Âu, sản phẩm cũng rất an toàn cho người sử dụng và thân thiện với con người, hoàn toàn có khả năng tái chế.

 

Gợi ý sử dụng tấm Ecophon cho khu vực phòng tập thể thao

 

Hiện nay Ecophon đã phát triển một hệ thống sản phẩm phong phú, tuy nhiên để thích hợp với cường độ tập luyện cao, va đập mạnh như vậy Ecophon khuyến khích các bạn nên chọn các tấm trần Ecophon Super G Plus A kết hợp với tấm tường Akusto Wall/ Super G

 

Với tấm trần Ecophon Super G Plus A có khả năng chịu được lực tác động cơ học tốt với hệ khung xương và thanh xương liên kết một cách chắc chắn. Tấm tường Akusto Wall bề mặt vải thủy tinh chịu lực Super G là bề mặt vật liệu được nghiên cứu dựa trên yêu cầu và các đặc điểm của một phòng tập thể thao.

 

 

 

Sản phẩm được lắp đặt rất nhiều cho các nhà thi đấu, phòng tập thể thao đặc thù và cũng được ứng dụng tại các trường học với phản hồi rất tích cực từ phía người sử dụng.

 

Bạn đang băn khoăn tìm kiếm các vật liệu tiêu âm phù hợp cho các nhà thi đấu, phòng tập thể thao…? Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

Liên hệ công ty TNHH Phương Ngọc để được tư vấn chi tiết hơn.

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)

Email: contactphuongngoc@gmail.com