Các nhà máy bia Việt Nam tập trung giải quyết vấn đề âm thanh | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Các nhà máy bia Việt Nam tập trung giải quyết vấn đề âm thanh
(2014-08-21 09:28:00)

Các nhà máy bia Việt Nam tập trung giải quyết vấn đề âm thanh Ở các cơ sở sản xuất lớn thường có các khu vực rộng với bề mặt cứng gây ra các vấn đề âm thanh. Nhưng những vấn đề này có thể giải quyết được. Nhà máy bia khổng lồ Asia Pacific Limited (APB) quyết định giảm mức độ tiếng ồn trong các cơ sở sản xuất của họ tại Việt Nam. Các nhà máy bia Việt Nam đã rất nỗ lực để đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt cho một môi trường làm việc tiêu chuẩn. Với mục đích này, giờ đây họ quyết định đầu tư cho một hệ thống hút âm hiệu quả cho dây chuyền sản xuất tại Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Tất cả là để tạo cho nhân viên một môi trường làm việc có thể chấp nhận được.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các nhà máy bia Việt Nam tập trung giải quyết vấn đề âm thanh
 
 
Ở các cơ sở sản xuất lớn thường có các khu vực rộng với bề mặt cứng gây ra các vấn đề âm thanh. Nhưng những vấn đề này có thể giải quyết được. Nhà máy bia khổng lồ Asia Pacific Limited (APB) quyết định giảm mức độ tiếng ồn trong các cơ sở sản xuất của họ tại Việt Nam.
 
Các nhà máy bia Việt Nam đã luôn rất nỗ lực để đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt cho một môi trường làm việc tiêu chuẩn. Với mục đích này, giờ đây họ quyết định đầu tư cho một hệ thống hút âm hiệu quả cho dây chuyền sản xuất tại Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Tất cả là để tạo cho nhân viên một môi trường làm việc có thể chấp nhận được.
 

APB và các đối tác trong nước Nhà máybia Việt Nam (VBL) vận hành bốn nhà máy bia tại Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Quảng Nam và Tiền Giang. APB đang trong quá trình được tiếp quản bởi Heineken đến 100% vốn.
 
   

Cùng tiêu chuẩn âm thanh quốc tế 

  

Trên thực tế tại Việt Nam có một yêu cầu pháp lý quy định mức độ âm thanh tối đa trong môi trường làm việc là 85 dB đối với tai thường, nếu không phải sử dụng biện pháp bảo hộ. Khi mức độ tiếng ồn vượt 80 dB, công ty phải tiến hành rà soát và xây dựng các đề xuất để cải thiện.
Chai và lon bia di chuyển với tốc độ cao trên dây chuyền sản xuất dẫn đến mức độ tiếng ồn đáng kể, vì vậy biện pháp xử lý âm thanh là một điều cần thiết.
 

 Khả năng chống ẩm và rỉ sét

 

 Các chuyên gia âm thanh đã được mời đến để đánh giá khả năng hấp thụ âm thanh và vị trí nên đặt các vật liệu hút âm. Sau khi xem xét một số giải pháp khác nhau, Clifford Jones, Giám đốc chuỗi cung ứng, quyết định có khoảng 900 tấm hút âm loại A được lắp đặt trên trần nhà, phía trên hai dây chuyền sản xuất.
 
Yêu cầu thực tế trên hệ thống hút âm là phải có khả năng chịu được môi trường độ ẩm cao – nguyên nhân gây ra sự ăn mòn và phát triển của nấm mốc. Hệ thống bao gồm các vật liệu hấp thụ âm thanh được bọc trong một lớp màng công nghệ chịu lực cao và một hệ khung xương chống ăn mòn và chịu ẩm.
 
Trong nhà máy bia chi nhánh tại Đà Nẵng 600 tấm hút âm đã được lắp đặt trong một khu vực nhất định của nhà máy nơi mà vấn đề tiếng ồn tập trung cao, vật liệu hút âm này đã tạo nên một sự khác biệt đáng kể. Sau đó nhà máy đã quyết định lắp đặt 1000 vách ngăn trên dây chuyền đóng lon mới để giảm thời gian âm vang. 
 
 
Ông Dietmar Laske của trụ sở Heineken là người chịu trách nhiệm về sức khỏe và an toàn, nói rằng Công ty phấn đấu hoàn thành các yêu cầu để đạt được cùng một môi trường làm việc không phân biệt địa điểm trên thế giới nơi các nhà máy bia của họ được xây dựng.
 


Gần 2.000 vách ngăn hấp thụ âm thanh cung cấp một môi trường âm thanh chấp nhận được cho người lao động và đáp ứng yêu cầu pháp lý tại nhà máy bia Đà Nẵng.
 

 
Hai dây chuyền tại nhà máy bia của APB tại thành phố Hồ Chí Minh, một mở cửa vào năm 2009 và một cái khác trong năm 2011. Là nhà máy bia có dây chuyền sản xuất nhanh nhất và tiên tiến nhất tại Việt Nam. Bia Tiger và Heineken được sản xuất tại đây.
 
 
 
(Nguồn: Hãng Ecophon -Thụy Điển)