Cải thiện môi trường âm thanh trong phòng | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Cải thiện môi trường âm thanh trong phòng
(2017-10-02 04:34:00)

 Cải thiện môi trường âm thanh trong phòng Yếu tố “âm thanh dễ chịu trong phòng” trong những năm gần đây chính là một trong những yêu cầu được rất nhiều chủ đầu tư và giới kiến trúc sư quan tâm bởi trên thực tế các công trình kiến trúc đặc biệt là các công trình đặc thù như văn phòng, đài truyền hình, phòng thu, phòng chiếu phim hay các nhà máy sản xuất luôn có một mức độ tiếng ồn rất lớn. Chính vì vậy khi thiết kế chúng ta cần phải tính toán và chọn lựa vật liệu nội thất một cách thông minh để đạt được hiệu quả hút âm kết hợp nâng cao hiệu quả thẩm mỹ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tuy nhiên đây không phải là một vấn đề đơn giản bởi để có được một môi trường âm thanh dễ chịu thì người thiết kế phải am hiểu rất nhiều yếu tố trong đó lĩnh vực âm học lại rất phức tạp mà không phải ai cũng nắm chắc. Khi đó bạn chắc chắn sẽ cần đến những đối tác như Phương Ngọc để giúp bạn giải quyết vấn đề xử lý tạp âm một cách triệt để nhất.

 

Solo Baffle

 

Phân tích yếu tố âm học

 

Trước khi thiết kế chúng ta cần có những thao tác chuẩn bị mà việc tìm hiểu âm thanh trong phòng được cấu thành như nào cũng như đo đạc hiện trạng mức độ tiếng ồn, thời gian âm vang chính là tiền đề để giúp chúng ta phân tích và xây dựng những giải pháp phù hợp với mục đích sử dụng của không gian kiến trúc đó.

 

Âm học trong phòng được biết đến bao gồm âm thanh tích cực và âm thanh tiêu cực. Khi âm thanh được phát ra từ một nguồn âm được truyền đến tai người nghe được gọi là âm thanh trực tiếp, tiếp sau đó va đập vào bề mặt vật liệu trong phòng và dội lại được gọi là phản âm. Khi các âm phản xạ đầu tiên đến muộn sẽ trở thành nhiễu âm hay còn gọi là âm thanh không mong muốn.

 

Mô phỏng một số hướng đi của âm thanh

 

Để đạt được hiệu quả âm thanh như mong muốn chúng ta cần nắm được tất cả các khía cạnh mà âm thanh tương tác trong không gian đó như sự truyền âm qua kết cấu, cách bố trí tấm tán âm, phản âm cũng như khả năng hút âm của vật liệu nhằm tạo nên sự cân bằng về âm học. Khi đó chúng ta sẽ có một không gian làm việc và sinh hoạt với cường độ âm thanh hợp lý, thời gian âm vang phù hợp, sự lan truyền âm thanh ở mức tối thiểu, sự trong rõ của lời nói…

 

Hướng giải quyết vấn đề

 

Với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm chuyên môn và nhiệt tình Phương Ngọc chính là sự lựa chọn tuyệt vời mang đến cho bạn một công trình tối ưu hóa công năng và đáp ứng yêu cầu âm học khắt khe nhất.

 

Vật liệu chủ đạo mà chúng tôi sử dụng trong mỗi giải pháp là thương hiệu vật liệu nội thất xanh cao cấp trong lĩnh vực xử lý tiếng ồn mang tên Ecophon đến từ Thụy Điển. Sản phẩm được đánh giá là công cụ hiệu chỉnh âm thanh lý tưởng cho mọi không gian kiến trúc với đa số các sản phẩm có khả năng hút âm đạp cấp A theo tiêu chuẩn ISO 11654 tương ứng với khả năng triệt tiêu độ ồn từ 85-100% trong dải tần từ 250-4000Hz. Đặc biệt trong số đó các tấm tường Akusto Wall của Ecophon có khả năng hút âm tuyệt đối trong dải tần 500-4000Hz hay thiết kế trần treo tự do Ecophon Solo có khả năng hút âm hai chiều hiệu quả cho một không gian rộng lớn.

 

Sự kết hợp giữa trần Ecophon Solo Circle và tường Akusto Wall C trong thiết kế phòng họp

 

Hiệu quả hút âm tuyệt vời như vậy là do sản phẩm được cấu tạo từ bông thủy tinh đã được xử lý độc tố và nén ở tỷ trọng cao kết hợp với lớp sơn âm thanh phủ bề mặt giúp cho tấm có khả năng hút âm tốt, chống cháy, khuếch tán ánh sáng đồng đều, hạn chế bụi bẩn, tuổi thọ lâu dài…

 

Khả năng chống cháy của tấm Ecophon

 

Ngoài ra Ecophon còn rất chú trọng đến hiệu quả thẩm mỹ nên sự đa dạng trong thiết kế cạnh như lộ xương, âm xương hay giấu xương, sự phong phú về màu sắc sơn của trần cũng như bề mặt vải che phủ tường hay thiết kế cách điệu với những tấm treo tự do phóng khoáng giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn để tạo dựng phong cách riêng cho mỗi công trình.

 

Ecophon Solo