Vai trò của trần tiêu âm, tường tiêu âm trong thiết kế nội thất | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Vai trò của trần tiêu âm, tường tiêu âm trong thiết kế nội thất
(2017-10-09 03:22:00)

 Vai trò của trần tiêu âm, tường tiêu âm trong thiết kế nội thất Thiết kế nội thất cho các công trình kiến trúc sẽ khó có thể trọn vẹn nếu thiếu đi những vật liệu trần tiêu âm, tường tiêu âm bởi đó chính là công cụ hiệu chỉnh môi trường âm thanh tuyệt vời, góp phần tạo nên một môi trường học tập hay làm việc yên tĩnh và thoải mái nhất. Một môi trường âm thanh có lợi như vậy sẽ giúp chúng ta bảo vệ được sức khỏe về lâu dài, nâng cao khả năng tập trung, nâng cao hiệu quả giao tiếp cũng như giúp giảm căng thẳng mệt mỏi…










 

 

Và hiện nay các tấm trần tiêu âm, tường tiêu âm không chỉ đóng vai trò triệt tiêu tiếng ồn trong phòng mà còn được sử dụng nhằm mục đích trang trí, làm thay đổi diện mạo của tổng thể không gian.


Tác dụng cải thiện môi trường âm thanh của trần tiêu âm, tường tiêu âm

 

Trên thị trường vật liệu tiêu âm có rất nhiều thương hiệu nhưng nếu xét một cách toàn diện thì khó có sản phẩm nào hoàn hảo hơn hệ thống sản phẩm của Ecophon có nguồn gốc từ Thụy Điển do công ty Phương Ngọc phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam từ năm 1996.

 

Ecophon vốn nổi tiếng trên thế giới với những giải pháp xử lý tiếng ồn cho các công trình kiến trúc đặc biệt là những khu vực yêu cầu cao về môi trường âm thanh. Khi về Việt Nam sản phẩm cũng nhanh chóng chinh phục được mọi đối tượng khách hàng và sản phẩm được xem như một giải pháp vật liệu xanh lý tưởng và mang lại sự phát triển bền vững trong ngành xây dựng. Vậy điều gì đã giúp cho thương hiệu Ecophon giữ được uy tín và chiếm được sự tin yêu của khách hàng như vậy?

 

Trước khi đi vào giải quyết vấn đề chính thì Ecophon xác định chinh phục khách hàng bằng nền tảng vững chắc đó chính là việc tạo nên một chuỗi sản phẩm xanh an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. Với vật liệu chủ đạo là bông thủy tinh đã được xử lý độc tố với hơn 70% là bông thủy tinh tái chế kết hợp với các chất kết dính có nguồn gốc thực vật giúp cho tấm Ecophon nhận được rất nhiều chứng nhận, bằng nhãn sinh thái, được hiệp hội phòng chống bệnh Hen suyễn và dị ứng của Thụy Điển khuyên dùng.

 

Chứng chỉ chất lượng sản phẩm

 

Đặc tính nổi trội của tấm Ecophon chính là khả năng hút âm tuyệt vời nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa vật liệu cấu thành là bông thủy tinh và lớp sơn phủ âm thanh Akutex FT giúp cho 100% nguồn âm đi vào và bị giữ lại ở lớp bông phía trong. Tấm Ecophon được kiểm tra nghiêm ngặt và được xếp loại hút âm cấp A theo tiêu chuẩn ISO 11654 với hệ số suy giảm tiếng ồn NRC từ 0,8-1,0 trong đó có nhiều dòng sản phẩm có khả năng hút âm tuyệt đối ở dải tần 500Hz như Focus A, Advantage, Gedina, Akusto Wall…

 

Trần và tường là hai đối tượng chính gây ra hiện tượng phản âm, nhiễu âm, dội âm chính vì vậy muốn cải thiện môi trường âm thanh trong phòng thì cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất chính là sử dụng các tấm trần tiêu âm, tường tiêu âm Ecophon. Khi đó tùy vào mục đích sử dụng kết hợp với số liệu đo đạc hiện trạng chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những tư vấn chuyên môn hữu ích, những giải pháp thiết kế và bố trí vật liệu một cách hợp lý, hiệu quả và kinh tế.

 

Ngoài ra Ecophon còn tập hợp được rất nhiều ưu điểm khác như chống cháy, khả năng khuếch tán ánh sáng đồng đều, khả năng làm sạch, thi công, lắp đặt dễ dàng, tuổi thọ lâu dài… trong đó do giữ được tính đặc thù của vật liệu nên khả năng chống cháy của tấm tiêu âm Ecophon cũng vô cùng xuất sắc mà khó có vật liệu tiêu âm nào vượt qua được.

Kết quả hình ảnh cho chong chay ecophon

Khả năng chống cháy của tấm trần tiêu âm Ecophon

 

Thay đổi diện mạo không gian kiến trúc nhờ trần tiêu âm, tường tiêu âm

 

Không chỉ nâng cao và hoàn thiện chất lượng sản phẩm mà Ecophon còn chú trọng đến việc đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về thẩm mỹ của khách hàng. Chính vì vậy Ecophon không ngừng phát triển, sáng tạo và đổi mới từ thiết kế cạnh cho đến màu sắc để mang đến cho khách hàng nhiều giải pháp vật liệu ấn tượng, mang phong cách riêng.

 

Về thiết kế cạnh thì song song với những thiết kế trần phẳng truyền thống (cạnh A lộ xương, cạnh E âm xương) thì Ecophon còn tạo ra những biến tấu mới mẻ (cạnh Ds, Lp giấu xương, thiết kế cạnh chéo Ez) hay đột phá phong cách hiện đại như trần treo tự do Solo mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn để thoải mái sáng tạo không gian một cách linh hoạt hơn.

Kết quả hình ảnh cho ecophon

Focus Ds

 

Focus Ez

 

Kết quả hình ảnh cho ecophon

Solo Baffle

Solo Circle

 

Màu sắc hiện đại, phong phú và dễ dàng kết hợp với thiết bị, đồ đạc nội thất trong phòng cũng giúp thiết kế của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn. Đặc biệt thiết kế trần treo tự do kết hợp với những thiết kế đèn trang trí ấn tượng giúp bạn tạo nên một không gian mang đậm dấu ấn cá nhân độc đáo.

 

Màu sắc tường tiêu âm Ecophon hiện đại và đẹp mắt