Những hội trường tiêu biểu được xử lý tạp âm với tấm trần, tường tiêu âm (P1) | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Những hội trường tiêu biểu được xử lý tạp âm với tấm trần, tường tiêu âm (P1)
(2018-01-08 08:04:00)

 Những hội trường tiêu biểu được xử lý tạp âm với tấm trần, tường tiêu âm (P1) Công ty Phương Ngọc luôn là địa chỉ tin cậy để các chủ đầu tư, kiến trúc sư gửi gắm niềm tin khi cần những giải pháp xử lý tiếng ồn cho các công trình hội trường có độ phức tạp về âm học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Với mong muốn mang đến cho mọi đối tượng khách hàng những cơ hội trải nghiệm thú vị về một môi trường âm thanh đạt chuẩn và có lợi cho sức khỏe nên công ty Phương Ngọc đã luôn nỗ lực không ngừng để hỗ trợ khách hàng những giải pháp tiêu âm hiệu quả và kinh tế nhất thông qua hệ thống trần tiêu âm, tường tiêu âm Ecophon của Thụy Điển. Tính đến thời điểm hiện tại công ty Phương Ngọc tự hào là một trong những công ty đi đầu trong việc cung cấp, tư vấn và thiết kế những giải pháp xử lý tiếng ồn cho các công trình kiến trúc tại Việt Nam. Sau đây tôi xin giới thiệu một số công trinh tiêu biểu được xử lý âm học tối ưu bằng các tấm trần tiêu âm, tường tiêu âm.

 

Công trình hội trường UBND thành phố Hà Nội

 

Công trình hội trường của UBND thành phố Hà Nội là một trong những hội trường tiêu biểu mà chúng tôi thực hiện được thiết kế bởi kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận. Thiết kế được tính toán và hoàn thiện đảm bảo hai tiêu chí là công năng và thẩm mỹ với sự kết hợp tuyệt vời và mang lại giá trị to lớn cho công trình.

 

Về công năng chúng tôi sử dụng hệ thống trần, tường tiêu âm Ecophon để cân bằng môi trường âm học, đảm bảo tiêu chuẩn âm thanh của hội trường, bên cạnh đó chúng tôi sử dụng trần xuyên sáng Barrisol của Pháp để xử lý ánh sáng, mang lại nguồn ánh sáng lan tỏa đồng đều và dịu mắt. Sự kết hợp hoàn hảo giữa trần cong tiêu âm Ecophon Flexiform A và trần xuyên sáng Barrisol tạo nên một tổng thể trần có độ uốn lượn nhịp nhàng và ấn tượng, tạo nên một phong cách thẩm mỹ đầy tính nghệ thuật cho tổng thể không gian. Ngoài ra các tấm tường tiêu âm Ecophon giấu xương và các cấu kiện âm thanh khác được sử dụng trong công trình cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc xử lý tạp âm, ngăn chặn dội âm, khuếch tán âm thanh đồng đều mọi vị trí trong phòng và giúp nâng cao hiệu quả thẩm mỹ.

 

Hội trường đạt chuẩn âm học và mang phong cách hiện đại, sang trọng

 

Công trình nhận được sự phản hồi tích cực, những lời khen từ chủ đầu tư về tiến độ thi công đảm bảo, hiệu quả âm học được xử lý theo đúng thiết kế ban đầu và công trình hoàn thiện cũng rất đẹp mắt.

 

Công trình hội trường Hưng Yên

 

Trung tâm hội nghị tỉnh Hưng Yên là một trong những công trình có độ phức tạp với đặc điểm là sàn dốc và cao, gia cố hệ khung thép bị đẩy chéo và cách tường khá xa… tuy nhiên vượt qua những kho khăn về điều kiện thi công, bằng kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp chúng tôi đã hoàn thiện công trình đúng tiến độ và nhận được rất nhiều lợi khen từ phía chủ đầu tư.

 

Hội trường do Phương Ngọc thiết kế và thi công

 

Sau khi hoàn thiện công trình hiện ra với vẻ đẹp hiện đại với những đường giật cấp tinh tế sử dụng trần tiêu âm Gedina E, thiết kế tường tiếp nối đẹp mắt sử dụng tường tiêu âm cạnh A và đặc biệt gây ấn tượng cho các đại biểu đến họp là môi trường âm thanh dễ chịu và hài hòa, rất thoải mái và nhẹ nhàng.

 

Công trình hội trường Bộ Quốc phòng

 

Đây là một công trình cải tạo với độ phức tạp từ phương án phá dỡ cho đến lắp đặt mới hệ thống trang âm do đó yêu cầu công ty chúng tôi cần đưa ra phương án tỉ mỉ và chú trọng đến từng tiểu tiết. Ngoài ra việc hạn chế về thời gian thi công và sự hạn chế về đi lại do đây là khu vực đặc thù được kiểm soát ra vào nghiêm ngặt cũng gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi trong quá trình thực hiện. Nắm bắt được những điều nói trên nên chúng tôi đã phải chuẩn bị kỹ càng mọi hồ sơ giấy tờ, phối hợp ăn ý giữa các bộ phận phá rỡ, làm sắt thép, làm gỗ, làm trần tường… để kịp hoàn thành đúng thời gian và tất nhiên là phải đảm bảo chất lượng theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư.

 

Bằng sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm chuyên môn chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Bộ trưởng Bộ quốc phòng trao tặng bằng khen cho những nỗ lực và cống hiến của mình. Đây cũng là một công trình mà chúng tôi rất tự hào và hài lòng về chất lượng âm thanh, hiệu quả thẩm mỹ của một hội trường hiện đại và tiêu chuẩn.

 

Sản phẩm chính mà chúng tôi sử dụng trong công trình này là trần tiêu âm Focus A, Focus E và tấm tường tiêu âm giấu xương của Ecophon- Thụy Điển

 

Cải tạo hội trường bị hỏng âm

 

Hội trường là những không gian rộng lớn, môi trường âm thanh phức tạo do đó cần phải tính toán thật kỹ mới đưa ra được thiết kế âm học tối ưu, vì vậy hãy liên hệ với Phương Ngọc để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp xử lý tiếng ồn cho từng công trình cụ thể.