Vật liệu nội thất chống cháy cho các công trình công cộng | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Vật liệu nội thất chống cháy cho các công trình công cộng
(2018-03-23 03:34:00)

Vật liệu nội thất chống cháy cho các công trình công cộng Những năm gần đây, chúng ta liên tiếp phải chứng kiến những vụ cháy kinh hoàng xảy ra ở các tòa nhà cao tầng như chung cư JSC (Khuất Duy Tiến), Keangnam (Phạm Hùng), tòa tháp đôi EVN (Cửa Bắc) … hay gần đây nhất là quán Karaoke (Cầu Giấy). Khi hỏa hoạn xảy ra thiệt hại về người và của là điều khó tránh chính vì vậy việc thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy trong xây dựng trong đó có công tác chọn lựa các vật liệu nội thất chống cháy sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình sơ cứu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu đa công năng và có gắn mác chống cháy nhưng thực tế hầu hết chỉ có khả năng kéo dài thời gian bắt lửa từ 2-4 giờ rồi bắt đầu biến dạng và sụp đổ, gây nguy hiểm rất lớn cho người có mặt trong khu vực hỏa hoạn cũng như làm cản trở quá trình làm việc của lực lượng cứu hộ. Ngoài ra, các vật liệu thông thường dù có hạn chế việc bắt lửa trong một thời gian nhất định nhưng vẫn tạo ra khói bụi độc hại chứa hoạt chất fomanđêhít (mêtanal) mà đây lại là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong chứ không phải ngọn lửa.

 

Các khuyết điểm trên đều xuất hiện ở hầu hết các vật liệu chống cháy cơ bản ở phân khúc thấp khi mà chỉ định về tiêu chuẩn an toàn chống cháy không rõ ràng. Hệ thống trần, tường âm thanh Ecophon được công ty TNHH Phương Ngọc phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam từ năm 1996. Đây là dòng sản phẩm có thể nói là đứng đầu trong lĩnh vực trang âm, giúp triệt tiêu tạp âm không mong muốn, giảm thời gian âm vang và tạo nên một môi trường âm thanh hài hòa, trong rõ. Bên cạnh khả năng hút âm hiệu quả thì khả năng chống cháy ưu việt của sản phẩm cũng là một thế mạnh được khách hàng quan tâm rất nhiều.

 

Do tính chất đặc thù về cấu tạo nên sản phẩm Ecophon vẫn giữ được những đặc tính của bông thủy tinh. Sản phẩm được kiểm tra và cấp chứng nhận thông qua nhiều bộ tiêu chuẩn quốc tế uy tín về độ an toàn phòng hỏa như tiêu chuẩn Euroclass, ASTM, ISO, DIN, BS…

 

Theo hệ thống tiêu chuẩn thông dụng nhất của quốc tế về các cấp độ phản ứng với lửa của vật liệu – tiêu chuẩn Euroclass của Châu Âu, tính năng chống cháy của vật liệu xây dựng được đánh giá qua ba tính chất chính:

 

·         Tính chất vật liệu phản ứng với lửa -  phân làm 7 cấp độ A1, A2, B, C, D, E – Cấp A1 là cao nhất

·         Tính chất tạo khói trong quá trình hỏa hoạn – phân làm 3 cấp độ s1, s2, s3 – Cấp s1 là cao nhất

·         Tính chất bền vững không rơi đổ trong quá trình hỏa hoạn – phân làm 3 cấp độ d0, d1, và d2 – d0 là cấp cao nhất

 

Những chứng chỉ thí nghiệm tại các phòng thí nghiệm hàng đầu châu Âu đã chứng minh tất cả sản phẩm Ecophon đều đáp ứng được các yêu cầu theo bộ tiêu chuẩn Euroclass và được xếp hạng A2- s1, d0 (theo chuẩn EN13501-1): không bắt lửa trong ngưỡng nhiệt độ cho phép dưới 6000C, không tạo lửa, không làm lửa lan rộng, không bị biến dạng rơi rụng, không tạo ra khói độc, khí độc, các hạt bụi cháy… trong suốt quá trình hỏa hoạn.

 

Hình ảnh hỏa hoạn tại Singapore

 

 

Tấm và khung xương Ecophon không bị sụp đổ trong khi mọi thứ

bị phá hủy hoàn toàn

 

 

Đứng trước thực trạng tiềm ẩn nguy cơ gây cháy thì các giải pháp chống cháy cho các công trình xây dựng là điều cấp thiết đặc biệt là các công trình công cộng – nơi tập trung đông người khi có hỏa hoạn xảy ra thì thiệt hại vô cùng lớn. Vì vậy việc chọn lựa vật liệu nội thất có khả năng chống cháy ngay từ giai đoạn thiết kế công trình lại càng quan trọng bởi nó góp phần không nhỏ trong việc làm chậm quá trình hủy hoại công trình và kéo dài thời gian để sơ tán. Với bề dày hơn 400 công trình tại Việt Nam, sản phẩm Ecophon thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo về yêu cầu phòng hỏa cho các công trình kiến trúc đặc biệt là các khu vực công cộng.

 

Vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Phương Ngọc mong muốn lan tỏa thông điệp tới mọi khách hàng và đưa sản phẩm Ecophon vào các công trình công cộng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

 

Trường học: giáo dục chính là chìa khóa tương lai của mỗi quốc gia, đầu tư cho giáo dục là việc làm cần thiết đặc biệt là khi vấn đề tiếng ồn và tình trạng cận thị học đường đang ở mức báo động nh ư hiện nay.

 

Ecophon không chỉ điều chỉnh tiếng ồn về mức cho phép mà còn khuếch tán ánh sáng đồng đều,

không gây mỏi mắt cho người sử dụng

 

Văn phòng: Một phòng làm việc hiện đại và yên tĩnh là điều mà bất kỳ công ty nào cũng mong muốn được sử dụng và trải nghiệm những lợi ích mà nó mang lại.

 

Văn phòng hiện đại và yên tĩnh

 

Bệnh viện: Ecophon phát triển dòng trần sạch Ecophon Hygiene dành riêng cho khối bệnh viện căn cứ trên yêu cầu về âm thanh và tính vệ sinh để thúc đẩy quá trình hồi phục của bệnh nhân đồng thời cũng giúp bảo vệ sức khỏe của các y bác sĩ.

 

Bệnh viện yên tĩnh tuyệt đối và đáp ứng

khả năng vô trùng

 

Nhà máy là khu vực có độ ồn rất lớn bởi đây là nơi tập trung rất nhiều công nhân làm việc liên tục với các máy móc, thiết bị. Do vậy, việc đầu tư một hệ thống trang âm là điều vô cùng cần thiết.

 

Môi trường âm thanh được cải thiện rất nhiều sau khi lắp hệ thống trần Ecophon

 

             Ngoài các khu vực nêu trên, chúng tôi còn thực hiện trang âm cho các công trình như hội trường, phòng thu, đài truyền hình, rạp chiếu phim…

 

 Sau 20 năm Phương Ngọc đã có một chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam, chứng tỏ được vai trò là người bạn đồng hành lý tưởng trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế các gói giải pháp trang âm cho các công kiến trúc. Sản phẩm Ecophon là tổng hợp hoàn hảo của rất nhiều tính năng ưu việt, là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình công cộng. Hãy là người tiêu dùng thông minh để góp phần tạo nên những công trình thực sự có giá trị cho thế hệ tương lai.