Giải pháp nào cho những công trình ô nhiễm tiếng ồn? | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Giải pháp nào cho những công trình ô nhiễm tiếng ồn?
(2020-03-20 02:57:00)

Giải pháp nào cho những công trình ô nhiễm tiếng ồn? Trên thực tế tính ứng dụng của âm thanh rất cao nên vấn đề ô nhiễm tiếng ồn càng trầm trọng và trong môi trường âm thanh dị hướng đó thì vận tốc và sự lan truyền là rất lớn và khó kiểm soát một cách hiệu quả. Do đó, ngay từ khâu thiết kế người thiết kế cần phải tính toán đến mọi khía cạnh có thể phát sinh để xử lý triệt để vấn đề tạp âm trong phòng trong đó khâu chọn lựa vật liệu hút âm và bố trí một cách hợp lý được xem là phương án mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Phương Ngọc (Ecophon Việt Nam) luôn sẵn sàng hỗ trợ các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất hoàn thiện giải pháp xử lý tạp âm hiệu quả và kinh tế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hàng ngày đôi tai chúng ta phải tiếp nhận vô vàn những âm thanh ở xung quanh trong đó có những âm thanh tích cực và âm thanh tiêu cực, có những âm thanh cần thiết phải nghe để phục vụ công việc và sinh hoạt nhưng cũng có những tạp âm không mong muốn mà chúng ta vẫn phải chịu đựng. Khi không gian sinh hoạt và làm việc bị ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng thì những tạp âm đó sẽ trở thành rào cản cho quá trình giao tiếp, cản trở quá trình tập trung suy nghĩ đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người nếu tiếp xúc trong thời gian dài và liên tục. Khi đó giải pháp xử lý tiếng ồn dựa trên các vật liệu tiêu âm chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Hãy để Phương Ngọc hỗ trợ và tư vấn cho bạn những giải pháp xử lý tiếng ồn cho các công trình kiến trúc vừa đảm bảo công năng, phù hợp về khả năng tài chính đồng thời nâng tầm hiệu ứng thẩm mỹ.

 

Giải pháp xử lý tiếng ồn do Phương Ngọc thiết kế

 

Chọn lựa giải pháp vật liệu hút âm tối ưu

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu cạnh tranh về khả năng hút âm tuy nhiên xét một cách toàn diện về các yêu cầu âm học, yêu cầu chống cháy hay liên quan đến vấn đề an toàn cho sức khỏe con người thì thương hiệu Ecophon của Thụy Điển (thương hiệu Ecophon là một phần của tập đoàn Saint-Gobain) là một trong những phương án lý tưởng mà bạn nên cân nhắc. Sản phẩm không chỉ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe cho các công trình cơ bản mà còn thỏa mãn được các công trình đặc thù yêu cầu cao về âm học.

 

Với nguồn gốc từ Thụy Điển- một trong những nước Bắc Âu, cái nôi của những chứng chỉ xanh nên các sản phẩm của Ecophon đều được kiểm soát và đáp ứng đầy đủ tiêu chí sản phẩm xanh, được cấp bằng nhãn khí hậu trong phòng, được hiệp hội phòng chống hen suyễn và dị ứng của Thụy Điển khuyên dùng. Đây được xem như dòng vật liệu lý tưởng cho ngành xây dựng hiện đại, hướng đến sự phát triển bền vững và góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe con người.

 

Khả năng nổi trội của dòng sản phẩm Ecophon chính là khả năng hút âm nhờ cấu tạo vật liệu từ bông thủy tinh đã được xử lý độc tố và nén ở tỷ trọng cao kết hợp với lớp sơn âm thanh phủ bề mặt Akutex FT cũng là bí quyết độc đáo mà hãng Ecophon nắm giữ. Đa số các dòng sản phẩm trần, tường âm thanh đều đạt hút âm cấp A theo tiêu chuẩn ISO 11654 tương đương với khả năng triệt tiêu 80-100% độ ồn trong dải tần 250-4000Hz trong đó có một số sản phẩm trần (Focus A, Advantage, Gedina), tường Akusto Wall có hệ số hút âm tuyệt đối trong dải tần 500-4000Hz hay một số sản phẩm trần (Focus E, Focus Ds, Combison…) tích hợp khả năng hút âm và khả năng cách âm.

 

Focus A

 

 

 

Thiết kế và bố trí vật liệu tiêu âm hợp lý

 

Sự lựa chọn vật liệu tiêu âm thông minh chỉ đóng góp 50% trong sự thành công của mỗi công trình và thiết kế bố trí vật liệu như nào sẽ quyết định kết quả cuối cùng hiệu quả hay không? Điều đó cũng giống như bạn có một nguyên liệu nấu ăn tuyệt vời nhưng mùi vị món ăn như thế nào lại phụ thuộc vào cách chế biến của người nấu ra sao.

 

Và như đã nói ở trên Ecophon là một công cụ hiệu chỉnh âm thanh tuyệt vời với hiệu quả cao nhất tuy nhiên nếu như bạn quá lạm dụng nó trong thiết kế thì sẽ vô tình phá vỡ sự cân bằng về âm học đồng thời gây ra sự lãng phí vật tư một cách không hiệu quả. Do đó việc khảo sát hiện trạng, cân đối mục đích sử dụng, tính toán phương án thiết kế rất quan trọng để tạo ra hiệu quả cuối cùng một cách hoàn hảo và kinh tế nhất.

 

Đối với những không gian với yêu cầu cơ bản thì chỉ cần sử dụng toàn bộ diện tích trần tiêu âm (bạn có thể lựa chọn các dòng trần phù hợp với từng khu vực sử dụng dựa trên sự tư vấn của chúng tôi) đã đảm bảo kết quả âm thanh như mong muốn, yên tĩnh và vô cùng dễ chịu. Còn đối với những công trình rộng lớn hay yêu cầu cao về âm học thì việc sử dụng bổ sung thêm các tấm tường tiêu âm là điều cần thiết. Tuy nhiên khối lượng sử dụng 30-70% hay vị trí quan trọng để lắp đặt tấm thì cần phải được tính toán kỹ càng dựa trên thực tế để đạt được hiệu quả cao nhất.

 

Kết hợp hệ trần - tường Ecophon cho phòng họp

 

Việc am hiểu về âm học kết hợp với kiến thức vật liệu tiêu âm là một điều không đơn giản chính vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe sự chia sẻ của bạn để cùng nhau tạo ra những giải pháp xử lý tiếng ồn hiệu quả và kinh tế nhất cho mỗi công trình mà bạn đang theo đuổi. Bởi bên cạnh chuyên môn kỹ thuật vật liệu chúng tôi còn có đội ngũ kỹ sư âm thanh, công tác viên là chuyên gia âm thanh hàng đầu tại Việt Nam và đặc biệt có sự hỗ trợ to lớn từ các chuyên gia kiến trúc/ âm thanh của Hãng Ecophon.