Sức ảnh hưởng của trần treo tự do Ecophon Solo đối với xu hướng thiết kế | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Sức ảnh hưởng của trần treo tự do Ecophon Solo đối với xu hướng thiết kế
(2020-09-18 10:55:00)

Sức ảnh hưởng của trần treo tự do Ecophon Solo đối với xu hướng thiết kế Kể từ khi ra đời, tấm trần treo tự do Ecophon Solo đã chứng tỏ được sức hút to lớn đồng thời đang dần mở ra một chân trời sáng tạo mới cho các kiến trúc sư và các nhà thiết kế. Đây chính là một trong những nghiên cứu của hãng Ecophon, mang tính đột phá và có ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng thiết kế hiện nay, góp phần tạo nên nguồn cảm hứng sáng tạo không giới hạn cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế…

 

 

Thay đổi phương thức xử lý tạp âm

 

Hiện nay có rất nhiều công trình yêu cầu các vật liệu tiêu âm, cách âm và các vật liệu truyền thống hay các vật liệu tiêu âm mà chúng ta thường thấy đều được lắp đặt dàn trải, phủ kín diện tích hay sử dụng các cấu kiện âm thanh gồm nhiều lớp vật liệu. Điều này có thể có tác dụng đối với các khu vực nhỏ, các khu vực yêu cầu về âm thanh ở mức tương đối, còn đối với không gian có diện tích rộng hay đòi hỏi cao về âm học thì các phương án này đều chưa thực sự hiệu quả hoặc không khả thi vì chi phí cho vật liệu là khá lớn, quá trình thi công phức tạp… Bên cạnh đó, các công trình mà chúng ta không thể lắp đặt toàn bộ hệ thống trần tiêu âm hoặc muốn khoe ra những thiết kế đẹp phía trên thì phương án xử lý sẽ như thế nào?

 

 

Có rất nhiều lí do bao gồm cả nguyên nhân chủ quan hay khách quan để ta chọn lựa một giải pháp xử lý tiêng ồn khác từ Ecophon đó là sử dụng các tấm trần treo Solo. Đây là một giải pháp trần treo độc lập và đơn giản sử dụng móc xoắn và dây treo đặc thù của Ecophon để kết nối với trần nhà, tuy nhiên, hiệu quả âm học mà nó mang đến cho chúng ta lại rất cao.

 

 

Xung quanh tấm trần treo tự do, hiệu ứng âm thanh sẽ được thể hiện như sau:

·         Giảm độ ồn các khu vực lân cận của tấm treo tự do

·         Nâng cao độ rõ của lời nói 

·         Rút ngắn thời gian suy yếu âm (EDT)

·         Tăng cường định hướng thính giác

·         Giảm căng thẳng và các triệu chứng liên quan đến căng thẳng

·         Tiết kiệm năng lượng khi nói

·         Dễ dàng tập trung


 

Phá cách trong tạo hình thẩm mỹ

 

Ecophon Solo mang lại sự linh hoạt trong thiết kế, mở ra rất nhiều cảm hứng, những gợi ý thiết kế không giới hạn, đáp ứng khả năng sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư, nhà thiết kế. Đó chính là sự gợi mở tạo nên một xu hướng thiết kế mang hơi hướm phong cách cá nhân táo bạo và phá cách chứ không còn gò bó trong những thiết kế truyền thống đơn điệu. Bên cạnh những tạo hình mà nhà sản xuất đưa ra thì dòng Ecophon Solo Freedom cho phép bạn tạo ra bất kỳ định dạng nào mà bạn yêu thích để cho không gian trang trí thật sự nổi bật với một bản sắc riêng. Và các bạn đừng quên rằng hệ thống Ecophon Solo tích hợp với hệ thống ánh sáng có thể là những giàn đèn lạ mắt theo sở thích để tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ nhất cho tổng thể không gian.

 

 

 

 

 Cuộc sống đang ngày càng thay đổi và sự sáng tạo của con người cũng không có một giới hạn nhất định, đặc biệt đối với kiến trúc sư, nhà thiết kế thì sự sáng tạo luôn là một yếu tố cần thiết. Vì vậy, chúng tôi mong rằng các bạn hãy mạnh dạn thử sức với những trải nghiệm mới mẻ để những thiết kế của mình ngày càng thiết thực và bay bổng hơn.