Nên khắt khe trong việc chọn lựa vật liệu cho công trình công cộng | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Nên khắt khe trong việc chọn lựa vật liệu cho công trình công cộng
(2020-11-06 12:33:00)

  Nên khắt khe trong việc chọn lựa vật liệu cho công trình công cộng Ngày nay với sự xuất hiện của rất nhiều các công trình công cộng để phục vụ nhu cầu học tập, lao động và giải trí ngày càng cao của con người. Bên cạnh những hạng mục xây dựng phát triển không ngừng kéo theo đó là mức độ tiếng ồn gia lăng và ngay cả bản thân một số không gian công cộng tập trung đông người cũng đẩy mức độ tiếng ồn lên cao. Do đó, việc lựa chọn các vật liệu tiêu âm cho các công trình như vậy là một điều bắt buộc và nên được đầu tư xứng đáng.



 

 

Về các vật liệu tiêu âm thì hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều dòng vật liệu để khách hàng lựa chọn tuy nhiên chúng ta nên đặt ra những yêu cầu cao hơn đối với vật liệu bao gồm các tiêu chí quan trọng khác chứ không chỉ tập trung vào hiệu quả giảm thiểu tiếng ồn.

 

Tầm quan trọng của các công trình

 

Các công trình xây dựng mọc lên để phục vụ nhu cầu của con người đặc biệt là các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, nhà máy, rạp chiếu phim… Mỗi hạng mục công trình đều có một công năng nhất định và mang đến cho con người những lợi ích thiết thực riêng. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là mức độ tiếng ồn thực sự là một bài toán đau đầu đối với chủ đầu tư và người thiết kế, nó ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị sử dụng của công trình đó.

 

Cuộc sống ngày càng phát triển thì các hạng mục xây dựng các công trình công cộng ngày càng nhiều hơn nên việc hạn chế chính là đi tụt lùi. Vì vậy cách duy nhất chính là làm thế nào để cải thiện tình hình chứ không phải là cắt giảm xây dựng.

 

Tiêu chí chọn lựa vật liệu

 

Đối với vấn đề tiêu âm chúng ta có rất nhiều lựa chọn tuy nhiên như tôi đã đề cập ở trên là chúng ta nên nhìn xa hơn về tương lai để có thể chọn ra những vật liệu tốt nhất, không chỉ giảm thiểu mức độ tiếng ồn hoàn hảo mà còn đi kèm với nhiều tính năng hữu ích khác đơn cử như tiêu chí sản phẩm xanh, tính chống cháy của vật liệu…

 

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng vật liệu nội thất ấn tượng tuy nhiên tôi chỉ muốn gợi ý bạn về dòng vật liệu cao cấp là Ecophon từ Thụy Điển. Đây là thương hiệu đứng đầu về các giải pháp xử lý tiếng ồn cho các công trình kiến trúc và đặc biệt là vô cùng thân thiện với con người và môi trường. Đồng thời sản phẩm hoàn toàn chống cháy, không bắt lửa, không tạo ra khói bụi độc hại trong suốt quá trình xảy ra hỏa hoạn, hỗ trợ công tác giải cứu được dễ dàng hơn.

 

 

Đặc biệt đa số các dòng sản phẩm trần, tường âm thanh Ecophon của Thụy Điển đều đạt khả năng hút âm cấp A- cấp cao nhất ( hệ số NRC=0,85-1,0) an toàn cho con người và thân thiện với môi trường.

 

Sản phẩm đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường thế giới cũng như khẳng định tên tuổi tại Việt Nam với khả năng xử lý tiếng ồn hiệu quả không chỉ riêng các công trình đặc thù mà còn thích hợp cho các công trình dân dụng.

 

 

 

 

 

 

Ứng dụng của vật liệu này cũng vô cùng linh hoạt, thích hợp cho mọi không gian có mức độ tiếng ồn cao, cần xử lý tạp âm một cách triệt để như các công trình đặc thù văn phòng, nhà máy, bệnh viện, rạp chiếu phim, hồi trường, đài truyền hình…. Tuy nhiên, sản phẩm cũng đang là lựa chọn hoàn hảo cho các công trình dân dụng để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của con người với mong muốn được trải nghiệm một môi trường âm thanh dễ chịu, lành mạnh.

 

 

 

Sẽ là rất tuyệt vời nếu như gia đình bạn lựa chọn vật liệu này để lắp đặt cho phòng giải trí gia đình bởi nó mang đến cho bạn chất lượng âm thanh tuyệt vời và hạn chế gây ảnh hưởng đến các không gian xung quanh. Thêm vào đó phòng học tập của các em nhỏ sẽ được nâng cao về âm thanh cũng như góp phần bảo vệ đôi mắt của trẻ khi bạn chọn lựa vật liệu Ecophon.