Trần tiêu âm thẩm mỹ với tác dụng kép hoàn hảo | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Trần tiêu âm thẩm mỹ với tác dụng kép hoàn hảo
(2021-04-07 07:04:00)

Trần tiêu âm thẩm mỹ với tác dụng kép hoàn hảo Trần, Tường nhà ngày nay không dừng lại là trần, tường nhà với chức năng đơn thuần tạo kết cấu vững chắc cho ngôi nhà. Trong những toà nhà đang được xây dựng ngày càng cầu kỳ, mọi sự lắp đặt ở trên cao là rất cần thiết, do đó trần treo trở nên phổ biến và phù hợp để che giấu đi những thiết bị phía trên trần. Bên cạnh đó, loại trần này còn cần đảm bảo hiệu quả xử lý tạp âm, khi xảy ra hoả hoạn, thì trần nhà lại có chức năng ngăn chặn sự lan truyền lửa. Vậy đâu là loại trần tiêu âm thẩm mỹ mang lại hiệu quả kép hoàn hảo đến như vậy?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trần nhà thay đổi diện mạo thẩm mỹ như thế nào?

 

Trần nhà cũng là yếu tố thẩm mỹ trong trang trí nội thất. Người kiến trúc sư có thể làm cho nó nổi bật lên hoặc nhạt đi, nhẹ nhàng hơn hoặc sinh động hơn... Họ cũng có thể tạo nên một hệ thống trần nhà với vẻ đẹp kín đáo nhằm làm nổi bật các yếu tố khác trong căn phòng hoặc tạo nên một trần nhà với những đường nét màu sắc làm nổi bật sắc thái cho toàn bộ tính cách của một căn phòng.

 

Hệ thống trần Ecophon có rất nhiều thiết kế cạnh để bạn lựa chọn như dạng trần phẳng giấu xương hoàn toàn hoặc che giấu một phần hệ khung xương liên kết nhằm giúp che đậy các hệ thống thiết bị lắp đặt trên trần. Hay hệ thống trần treo tự do tuy không có tác dụng che chắn hoàn toàn diện tích trần nhưng mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ ấn tượng kết hợp ăn ý với hệ thống thiết bị. Mỗi dòng sản phẩm có một vẻ đẹp riêng để bạn chọn lựa theo thiết kế và mức đầu tư của mình cho phù hợp với công trình của bạn.

 

 

Tác dụng tiêu âm của trần nhà

 

Trần nhà cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm trạng của người sống trong căn phòng đó. Trần nhà có độ hút âm tốt sẽ làm tăng lên cảm giác thanh  bình, an toàn, và thoả mãn cho người sống và làm việc trong căn phòng đó. Cho nên trần nhà như vậy làm cho con người dễ dàng tập trung vào công việc hơn, làm giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời làm cho con người làm việc có hiệu quả hơn.

 

Chúng ta có thể nhắm mắt lại để khỏi phải nhìn một cái gì đó,... Nhưng làm thế nào để chúng ta loại bỏ được âm thanh như tiếng nói, tiếng chuông điện thoại, tiếng ồn ào của máy móc, âm thanh của quạt thông gió... Do đó trần nhà có độ hút âm càng cao thì nó mang lại sự hỗ trợ càng tuyệt vời trong vấn đề xử lý tạp âm cho các công trình kiến trúc

 

Ở những nơi như lớp học, phòng hội nghị, phòng tập thể dục, các tấm tường được dùng để bổ sung cho các tấm trần nhằm làm giảm đi tiếng vọng trong các rạp phim, rạp hát, phòng giảng, phòng ghi, phòng truyền thanh thì việc điều phối âm thanh của người nói và âm thanh phản xạ bằng nhiều cách khác nhau và trong các hoàn cảnh khác nhau là điều rất quan trọng. Trong các trường hợp như thế cũng cần phải sử dụng cả hút âm tường và hút âm trần.

 

 

Cơ chế hoạt động của tấm trần tiêu âm Ecophon là hấp thụ toàn bộ âm thanh đi qua những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt và giữ chúng lại ở lớp bông thủy tinh phía sau, từ đó giúp loại bỏ tạp âm và ngăn chặn âm thanh lọt ra bên ngoài. Tấm tiêu âm Ecophon cấu tạo từ hơn 70% bông thủy tinh tái chế, toàn bộ lớp bông thủy tinh đã được xử lý độc tố và nén ở tỷ trọng cao nên hút âm rất tốt và được phân loại cấp A- cấp cao nhất theo tiêu chuẩn ISO 11654. Do vậy đây chính là vật liệu nội thất lý tưởng cho các công trình công cộng vừa đảm bảo yêu cầu chức năng vừa nâng cao hiệu quả thẩm mỹ mang lại giá trị bền vững cho các công trình kiến trúc.

 

Xử lý tiêu âm cho các công trình đặc thù

 

Văn phòng: đây là khu vực tập trung nhiều người, một môi trường âm thanh đảm bảo sẽ giúp cho mọi người tập trung làm việc được tốt hơn, sức khỏe về lâu dài được đảm bảo hơn. Đặc biệt là xu hướng văn phòng mở đang dần trở nên phổ biến thì vấn đề tiêu âm cho khu vực này càng trở nên thiết thực để tránh việc làm phiền giữa các bộ phận, cải thiện hiệu quả làm việc và kết nối dễ dàng giữa các nhân viên.

 

 

Nhà máy: đây là khu vực tập trung nhiều người và các máy móc thiết bị hoạt động liên tục do vậy mức độ tiếng ồn là vô cùng lớn. Vì vậy việc lắp đặt hệ thống trần tiêu âm là vô cùng cần kíp, bên cạnh đó việc cân nhắc hệ thống trần nào phù hợp cũng rất quan trọng bởi diện tích các nhà máy thường rất lớn.

 

 

Đài truyền hình, phòng thu, hội trường, các rạp chiếu phim hay phòng giải trí gia đình là các khu vực yêu cầu cao về âm thanh nên ngoài hệ thống trần âm thanh chúng ta cần đo đạc, khảo sát và tính toán lên phương án thiết kế để đảm bảo cân bằng môi trường âm thanh.

 

 

 

Gợi ý các dòng sản phẩm Ecophon phù hợp với các khu vực

 

Văn phòng là nơi có mức độ yêu cầu âm học tương đối nên bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để vừa đảm bảo chất lượng âm thanh vừa có thể nâng cao hiệu quả thẩm mỹ

 

 

Đối với các nhà máy thì hệ thống trần sạch kết hợp khả năng tiêu âm Ecophon Hygiene Advance Baffle rất phù hợp. Ngoài hai thế mạnh trên tấm trần này còn giúp bạn tiết kiệm điện năng rất nhiều khi lợi dụng ánh sáng tự nhiên trong những khoảng thời gian thích hợp là ban ngày và vào mùa hè.

 

Đối với các khu vực yêu cầu cao về âm thanh như đài truyền hình, phòng thu, hội trường hay các rạp chiếu phim thì bạn có các lựa chọn như tấm trần Focus E (âm xương)/ Focus Ds (giấu xương) kết hợp sử dụng tấm tường bề mặt Texona hoặc Super G và các tấm phản âm để tạo nên một môi trường trong, rõ và tròn đều ở tất cả các vị trí trong phòng.

 

Vấn đề âm thanh là một phạm trù khó không phải người kiến trúc sư, nhà thiết kế nào cũng am hiểu hết các nguyên lý và quy luật tương tác giữa môi trường và vật liệu. Vì vậy, khi gặp các công trình như vậy bạn hay alo để chúng tôi tư vấn cho bạn những phương án xử lý tối ưu nhất, tránh việc kết hợp sai vật liệu mà làm hỏng môi trường âm thanh hoặc xử lý không triệt để