Kiến trúc xanh - xu hướng phát triển bền vững trên nền tảng vật liệu xanh | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Kiến trúc xanh - xu hướng phát triển bền vững trên nền tảng vật liệu xanh
(2021-08-30 09:45:00)

Kiến trúc xanh - xu hướng phát triển bền vững trên nền tảng vật liệu xanh Trong những năm gần đây, cụm từ “Kiến trúc xanh” đã trở nên quen thuộc với tất cả chúng ta và Kiến trúc xanh đang được coi là xu hướng sống của loài người. Kiến trúc xanh đích thực là cuộc cách mạng nhằm đáp ứng được các tiêu chí về bảo tồn sinh thái, môi trường, hiệu quả sử dụng năng lượng, vật liệu xây dựng và điều kiện sống tiện nghi cho con người. Đây cũng là mục tiêu đầu tiên mà Ecophon – thương hiệu dẫn đầu về các giải pháp xử lý tiếng ồn cho các công trình kiến trúc kiên trì theo đuổi ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường vật liệu nội thất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mục tiêu kiến trúc xanh cần sự chung tay thực hiện ngay từ giai đoạn thiết kế

 

Mục tiêu chính của kiến trúc xanh là tập trung làm giảm các xung đột giữa môi trường xây dựng nhân tạo với môi trường thiên nhiên và sức khỏe con người, bằng các giải pháp công nghệ; quy hoạch – kiến trúc và xã hội. Để làm nên một công trình kiến trúc xanh phải là một cuộc cách mạng xanh, một quan điểm kiến trúc bền vững với sự tham gia đồng hành của cả chủ đầu tư, ban quản lý, kiến trúc sư, nhà thiết kế, người thi công, nhà cung cấp vật liệu để hướng đến phục vụ cộng đồng vì mục tiêu phát triển bền vững. Đây là hướng đi tất yếu phù hợp với xu hướng chung của dân tộc, của thời đại, của nền văn minh thế giới.

 

Vấn đề chọn lựa vật liệu đã và đang chứng tỏ được vai trò quan trọng và tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với con người và môi trường xung quanh và nên được quan tâm đúng mực ngay từ khâu thiết kế để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bởi khi đầu tư vào xây dựng một công trình, chúng ta đều mong muốn sử dụng triệt để công năng của nó, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người và sự cân bằng của môi trường, đồng thời hạn chế tối đa hệ quả khi công trình xuống cấp.

 

Tấm trần Ecophon đáp ứng tiêu chí vật liệu xanh, công năng, thẩm mỹ, kinh tế

 

Ecophon – thương hiệu kiên trì theo đuổi mục tiêu vật liệu xanh, bền vững theo thời gian

 

Nắm bắt được tình hình đó, hãng Ecophon cũng rất tích cực hưởng ứng, đi tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển những sản phẩm “thực sự xanh” vì mục tiêu nhân văn, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường hệ sinh thái. Vậy biểu hiện của hành động này như thế nào, chúng ta hãy cùng đi sâu vào phân tích các yếu tố sau.

 

Xuất phát điểm… xanh

 

Ecophon có nguồn gốc từ Thụy Điển - một nơi luôn giương cao ngọn cờ bảo vệ sức khỏe con người và môi trường, chính vì vậy hãng Ecophon cũng đặc biệt coi trọng và mong muốn phát triển những sản phẩm xanh thực sự có ích cho cộng đồng.

 

Vật liệu chính để tạo nên tấm Ecophon là bông thủy tinh đã được xử lý độc tố (với hơn 70% là bông thủy tinh tái chế) và được liên kết bởi các chất kết dính có nguồn gốc thực vật, rất an toàn và thân thiện. 

Các sản phẩm đã trải qua quá trình nghiên cứu kỹ càng, được cấp bằng sáng chế, được giám sát nghiêm ngặt từ khâu sản xuất và được kiểm tra chất lượng đạt chuẩn trước khi tung ra thị trường. Các sản phẩm đều được cấp nhãn CE, chứng nhận về chất lượng không khí trong phòng, chứng nhận về khả năng tái chế của sản phẩm, được hiệp hội phòng chống bệnh dị ứng và hen suyễn của Thụy Điển khuyên dùng.

 

Khả năng tiết kiệm

 

Lớp sơn phủ Akutex FT độc quyền của hãng Ecophon không chỉ là đặc điểm nhận dạng sản phẩm mà còn nâng cao khả năng chống bám bẩn, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vệ sinh đồng thời kéo dài tuổi thọ công trình. Đây được xem như một nền tảng tích cực, hạn chế chi phí trong quá trình bảo trì và kéo dài quá trình thay thế sản phẩm.

 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn là sự lựa chọn phù hợp cho các công trình bởi khả năng tiết kiệm điện năng khoảng 25% mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng cần thiết. Đồng thời, lớp sơn âm thanh Akutex FT còn có tác dụng trong việc lan tỏa ánh sáng đồng đều, không gây kích ứng mắt, mỏi mắt cho người sử dụng.

 

Lớp sơn âm thanh Akutex FT khuếch tán ánh sáng đồng đều, giúp giảm tỉ lệ cận thị học đường

 

Một điều nữa là trọng lượng của tấm rất nhẹ, thuận lợi trong việc di chuyển, lắp đặt, tháo dỡ một cách dễ dàng. Khi thi công, chúng ta có thể cắt gọt dễ dàng mà không làm vỡ cạnh, hạn chế tối đa hao phí vật liệu, góp phần nhấn mạnh lợi thế bài toán kinh tế đối với khách hàng.

 

Mục tiêu bền vững

 

Ngay từ đầu Ecophon đã xác định “con người là trung tâm của mọi hành động” và mong muốn tạo nên một môi trường âm thanh DỄ CHỊU giúp bảo vệ sức khỏe của con người và nâng cao hiệu suất công việc. Do vậy, Ecophon đã không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm âm thanh tối ưu, mang đến cho khách hàng những giải pháp tiêu âm hoàn hảo để góp phần đẩy lùi những hệ quả của việc ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao giá trị cho các công trình kiến trúc 

 

 

Đi kèm với lợi ích bảo vệ sức khỏe con người, chuỗi sản phẩm đa dạng của Ecophon còn là một công cụ hữu ích trong việc điều chỉnh âm thanh tuyệt vời, nhằm tạo nên những hạng mục chức năng tối ưu, phù hợp với mọi công trình kiến trúc từ cơ bản đến đặc thù.

 

Vui lòng liên hệ công ty TNHH Phương Ngọc – Đơn vị đại diện cho thương hiệu Ecophon (Thụy Điển) tại Việt Nam từ năm 1996 để được tư vấn chi tiết hơn.

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)