Tạo dựng phong cách mới bằng tấm tường tiêu âm Ecophon Thụy Điển | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Tạo dựng phong cách mới bằng tấm tường tiêu âm Ecophon Thụy Điển
(2021-09-08 07:08:00)

Tạo dựng phong cách mới bằng tấm tường tiêu âm Ecophon Thụy Điển Trong cuộc sống, sáng tạo là một điều cần thiết, nên được khuyến khích và trong thiết kế nội thất điều này càng được thể hiện rõ nét để làm phong phú những trải nghiệm, là cách để thể hiện tâm hồn yêu nghệ thuật và hưởng thụ cuộc sống. Trong một không gian kiến trúc, có rất nhiều vị trí để thể hiện sự sáng tạo ví dụ như mảng tường bắt mắt. Và còn gì tuyệt vời hơn khi những mảng tường ấn tượng đó được thiết kế dựa trên mục đích xử lý âm học, triệt tiêu tạp âm không mong muốn mang đến một môi trường hài hòa và thoải mái.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sự sáng tạo không chỉ là mang đến những điều mới mẻ, ấn tượng mà còn thể hiện ở khía cạnh kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố để tạo nên giá trị tổng thể hài hòa. Và điều mà tôi muốn nhắc đến ở đây chính là sự pha trộn giữa âm thanh và thẩm mỹ hay nói một cách đơn giản hơn đó là chọn lựa một vật liệu vừa giải quyết được vấn đề tiêu âm vừa làm đẹp cho không gian kiến trúc.

 

Giải pháp tiêu âm hoàn hảo cho hệ thống tường từ Ecophon – Thụy Điển

 

Nhắc đến vấn đề xử lý tiếng ồn chúng ta thường nghĩ ngay đến hai yếu tố là trần và tường bởi đây là đối tượng trọng điểm gây ra sự phản xạ âm, sản sinh ra tạp âm và vang âm, làm mất cân bằng môi trường âm thanh. Trên thực tế, để xử lý vấn đề này chúng ta có rất nhiều lựa trong đó lắp đặt các tấm trần, tường tiêu âm để triệt tiêu những tạp âm không mong muốn được coi là giải pháp hiệu quả nhất. Và đặc biệt, bây giờ bạn có thể sáng tạo hơn cho không gian kiến trúc của mình bằng việc nhấn nhá những tấm tường Ecophon Akusto để gây ấn tượng, kích thích thị giác mà vẫn đảm bảo yếu tố bảo vệ thính giác một cách hiệu quả.

 

Các tấm tường âm thanh Ecophon Akusto là một nghiên cứu quan trọng của hãng Ecophon – Thụy Điển, khi tung ra thị trường nó đã chứng tỏ được sức hút rất lớn đối với khách hàng không chỉ bởi tính linh hoạt trong ứng dụng, lắp đặt, hiệu quả âm học ấn tượng mà còn bởi phong cách sáng tạo rất riêng mà nó mang lại.

 

 

Khả năng hút âm tuyệt đối của tấm tường Ecophon Akusto (NRC=1,0 ở dài tần 500-4000Hz)

 

Tấm tường tiêu âm Ecophon Akusto có khả năng hút âm tuyệt đối NRC=1,0 – mức cao nhất (ở dải tần 500-4000Hz) theo tiêu chuẩn phân loại cấp độ hút âm ISO 11654, do vậy khi thiết kế khách hàng lưu ý bố trí các tấm tường ở những vị trí cần thiết và quan trọng chứ không cần phải lắp đặt toàn bộ cả hệ thống tường. Vì nếu che phủ toàn bộ, bạn đã vô tình phá vỡ sự cân bằng của môi trường âm thanh đồng thời lãng phí rất nhiều cho chi phí vật liệu, chi phí nhân công lắp đặt.

 

Tấm tường Ecophon chiếm một phần diện tích chứ không che phủ toàn bộ diện tích tường

 

Các tấm tường có tác dụng thay thế hoặc bổ sung cho hệ thống trần tiêu âm để nâng cao hiệu quả âm học cho cả một không gian rộng lớn hoặc các không gian đòi hỏi cao về khả năng hút âm. Vì vậy với những công trình đặc thù, các tấm tường tiêu âm đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

 

Tạo điểm nhấn cho bức tường bằng tấm tường Ecophon Akusto

 

Cũng tương tự như các dòng sản phẩm khác của Ecophon, vật liệu chính để tạo nên tấm là bông thủy tinh đã loại bỏ hoàn toàn độc tố, được nén ở tỷ trọng cao, tấm có độ dày 40mm, bề mặt tấm ngoài thiết kế sơn âm thanh Akutex FT, hãng Ecophon còn cung cấp hai thiết kế khác là vải nỉ thủy tinh chống cháy Texona và vải thủy tinh chịu lực tác động cơ học Super G để khách hàng lựa chọn.

 

 

 

Ecophon cung cấp hai kích thước tấm khác nhau là 1200x2700mm (lộ xương) và 600x2700mm (giấu xương)  được lắp cố định trên hệ khung xương tường đặc thù của hãng. Ngoài ra, Ecophon còn cung cấp dòng tường Akusto One với sự linh hoạt về hình dạng hình học để khách hàng lựa chọn được thiết kế phù hợp.

 

Về màu sắc, hệ thống tường âm thanh Ecophon Akusto có một bộ sưu tập màu đơn sắc hiện đại để bạn lựa chọn có thể là một mảng tường một màu nổi bật hoặc xen kẽ các dải màu để tạo nên sự luân chuyển nhịp nhàng.

 

 

Về lắp đặt, tấm tường Ecophon Akusto có thể cắt gọt dễ dàng do vậy tùy theo cao độ của tượng bạn có thể sắp xếp các tấm tường theo phương nằm ngang, thẳng đứng hay xiên chéo đều được. Công tác lắp đặt cũng rất dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện chứ không có gì phải cầu kỳ và phức tạp, bởi đây là sản phẩm hoàn thiện, bạn chỉ cần lắp hệ khung xương U trên, dưới và cố định tấm tường là xong.

 

Với giải pháp sử dụng duy nhất tấm tường tiêu âm hoàn thiện Ecophon Akusto của Thụy Điển, bạn hoàn toàn có thể xử lý hai vấn đề âm thanh và thẩm mỹ một cách hoàn hảo. Hãy liên hệ với chúng tôi để có những tư vấn sâu hơn về sản phẩm cũng như thiết kế các vị trí lắp đặt hợp lý nhất cho công trình của bạn.

 

Vui lòng liên hệ công ty TNHH Phương Ngọc để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm cũng như tham khảo một số công trình lắp đặt cụ thể ở Việt Nam.

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)