Giải quyết bài toán tiếng ồn cho không gian văn phòng mở | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Giải quyết bài toán tiếng ồn cho không gian văn phòng mở
(2021-10-04 02:50:00)

Giải quyết bài toán tiếng ồn cho không gian văn phòng mở Xu hướng thiết kế văn phòng mở không còn mới lạ và dần được các công ty áp dụng bởi nó mang lại cho mọi người rất nhiều lợi ích mà mọi người có thể nhìn thấy được rõ ràng. Tuy nhiên thiết kế nào cũng có hai mặt và vấn đề khó khăn nhất tồn tại ở đấy chính là TIẾNG ỒN. Vậy làm thế nào để giải quyết bài toán tiếng ồn cho các không gian văn phòng mở?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thông minh trong lựa chọn vật liệu tiêu âm

 

Không gian rộng lớn kết hợp với hoạt động của con người, vận hành của các thiết bị máy móc, ảnh hưởng từ các không gian lân cận… tạo nên một mức độ tiếng ồn tương đối lớn do vậy để đáp ứng có một môi trường làm việc yên tĩnh, thoải mái, không gian hiện đại thì sự lựa chọn vật liệu nội thất đặc biệt là hệ thống trần tiêu âm, tường tiêu âm là rất quan trọng.

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng vật liệu tiêu âm để bạn chọn nhưng phù hợp và hiệu quả nhất thì bạn nên tham khảo hệ thống trần, tường âm thanh Ecophon của Thụy Điển. Cấu tạo sản phẩm gồm bông thủy tinh là vật liệu chủ đạo mà trong đó bông thủy tinh tái chế chiếm hơn 75% nên khả năng hút âm của tấm rất tuyệt vời, lại vô cùng an toàn và thân thiện với con người, môi trường. Ngoài ra tấm còn được sơn phủ bằng lớp sơn âm thanh Akutex FT nên càng hút âm tốt hơn, dễ vệ sinh hơn và tuổi thọ cũng cao hơn.

 

Với đặc điểm là không gian rộng lớn nên sự lựa chọn của khách hàng nên hướng tới những kích thước phi tiêu chuẩn để có một không gian thoáng đãng và thẩm mỹ hơn. Mặc dù tấm có kích cỡ lớn nhưng trọng lượng của tấm lại rất nhẹ, tấm được cài đặt cẩn thận nên rất an toàn hoặc nếu có bị rơi xuống cũng không ảnh hưởng nhiều.

 

Gợi ý những thiết kế trần tiêu âm phù hợp cho không gian văn phòng mở

 

Ecophon là thương hiệu hàng đầu về các giải pháp âm học, xử lý tạp âm cho mọi không gian kiến trúc và luôn luôn đổi mới từ khả năng âm học, thiết kế cạnh cho đến ứng dụng đặc thù. Chính vì vậy tính đến thời điểm hiện tại Ecophon có một chuỗi sản phẩm vô cùng phong phú và phù hợp với mọi không gian ứng dụng để khách hàng lựa chọn.

 

Và để lắp đặt cho các không gian văn phòng mở thì bạn có thể lựa chọn các mẫu trần tiêu âm như Focus Ds, Focus Lp, Focus Ez, Solo và có thể kết hợp với các tấm tường tiêu âm lộ xương hoặc giấu xương để không gian làm việc trở nên hoàn hảo hơn.

 

Trần tiêu âm Focus Ds là thiết kế giấu xương hoàn toàn, chỉ để lộ những đường chỉ nhỏ nên mặt phẳng trần gần như liền mạch. Bên cạnh đó tấm hoàn toàn có thể tháo dỡ dễ dàng nên bạn không lo vấn đề bảo trì các thiết bị phía trên.

 

 

 

Khác một chút so với trần Focus Ds là tấm trần giấu xương Focus Lp. Thiết kế Focus Lp tạo ra sự khác biệt với sự kết hợp của tấm tiêu chuẩn và tấm kỹ thuật với kích cỡ khác nhau tạo nên những dải định hướng mới lạ và ấn tượng. Thiết kế Focus Lp kết hợp với hệ thống đèn chạy dài không gian càng trở nên đẹp mắt và hoàn hảo hơn.

 

 

Focus Ez là một thiết kế trần âm xương mới nhưng các cạnh được biến tấu chéo nhau chứ không thẳng hàng như Focus E, đây cũng là một lựa chọn không tồi cho những không gian yêu cầu cả tiêu âm và cách âm.

 

 

Trần Solo là những tấm tiêu âm treo độc lập giúp tạo ra một không gian mở lạ mắt và hiện đại với những thiết kế định dạng hình học cắt gọt tỉ mỉ, mượt mà, màu sắc hiện đại đẹp mắt được sắp xếp khéo léo, ấn tượng… Đặc biệt không gian sẽ trở nên cực kỳ thu hút khi có sự kết hợp ăn ý với hệ thống đèn chiếu sáng độc đáo.

 

Ecophon Solo Square

 

Trần phẳng kết hợp Ecophon Solo Circle

 

Ecophon Solo Circle

 

Ecophon Solo Baffle