Xử lý tiếng ồn cho khối văn phòng | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Xử lý tiếng ồn cho khối văn phòng
(2019-10-25 02:28:00)

Xử lý tiếng ồn cho khối văn phòng Văn phòng chính là phương tiện quảng bá thương hiệu và hình ảnh của công ty nên việc có được một thiết kế văn phòng làm việc đẹp, linh hoạt và hiệu quả sẽ tạo một diện mạo mới cho công ty, tạo nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên và lưu lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng

 

 

 

 

 

 

 

Văn phòng là một đơn vị phức hợp bao gồm rất nhiều không gian với những chức năng khác nhau như khu vực lễ tân, hành lang, khu vực làm việc theo nhóm, phòng yên tĩnh, phòng nghỉ ngơi, phòng họp, khu vực phụ… Một văn phòng thoải mái luôn phải đáp ứng cả hai yêu tố là con người và công việc, trong đó mỗi cá nhân đều có thể tận dụng tối đa môi trường để hoàn thành tốt công việc của mình. Mà mỗi khu vực nhỏ lại có những yêu cầu về môi trường âm học riêng biệt với các tiêu chí rõ ràng trong việc thiết kế và bố trí không gian làm việc hài hòa, hỗ trợ các hoạt động làm việc theo nhóm và chăm sóc khách hàng qua điện thoại mà không ảnh hưởng đến các hoạt động cá nhân của các bộ phận khác. 

 

 

Thiết kế âm học bền vững cho khối văn phòng

 

 

Tất cả mọi người trong chúng ta đều có cảm giác về các sự vật, sự việc hay hiện tượng diễn ra xung quanh mình. Chúng ta trải nghiệm, ghi nhớ, cảm nhận và rồi cuối cùng thường ngạc nhiên khi nhận ra rằng âm thanh ảnh hưởng rất nhiều đến chúng ta. Có lẽ điều này cũng không quá ngạc nhiên, từ ngày xa xưa khi chúng ta còn sống giữa thiên nhiên, việc lắng nghe rất quan trọng để phát hiện ra những mối đe dọa, để biết được nó là gì, nó đến từ đâu, thậm chí ngay cả lúc ngủ tinh thần cảnh giác của chúng ta cũng rất cao. Chính sự kết nối giữa lắng nghe và hành động là cứu tinh giúp chúng ta tồn tại.

 

Môi trường âm học tốt góp phần nâng cao hiệu quả làm việc và bảo vệ sức khỏe con người

 

 

Trong thế giới bận rộn như ngày nay- một thế giới vô cùng khác biệt với thế giới thiên nhiên bên ngoài- chúng ta thường ngồi trước bàn làm việc trong văn phòng và cảm giác xuống tinh thần, cảm thấy căng thẳng bởi quá nhiều một sự hỗn tạp âm thanh bùng nhùng bên tai có thể là tiếng nói chuyện giữa các đồng nghiệp, có thể là tiếng trao đổi điện thoại, có thể là tiếng máy móc thiết bị… Chúng ta phải đối phó với những âm thanh đó ngay cả khi chúng ta không mong muốn khiến cho chúng ta mất tập trung và cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Chính vì vậy, việc cải thiện môi trường âm thanh trong văn phòng là hướng đi đúng đắn và cần thiết ngay lúc này.

 

Thiết kế văn phòng cần căn cứ vào đặc thù ngành nghề của từng công ty, quy mô công ty, số lượng nhân viên… để xây dựng phương án thiết kế một môi trường làm việc sang trọng, tiện nghi và thuận lợi trong việc di chuyển. Bên cạnh đó, khi thiết kế các kiến trúc sư, nhà thiết kế còn cần chú trọng vấn đề xử lý tiếng ồn bởi xu hướng văn phòng hiện nay đang hướng đến thiết kế môi trường làm việc linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi công việc giữa các cá nhân, đồng thời vẫn phải đảm bảo không ảnh hưởng đến các hoạt động cá nhân độc lập. Do vậy, một môi trường làm việc yên tĩnh là một điều cần thiết và hữu ích đối với mỗi công ty. Thông thường chúng ta sẽ tính toán mối quan hệ giữa tiếng nói và độ ồn (độ ồn xung quanh), giọng nói nên lớn hơn tiếng ồn khoảng 15dB để người tiếp nhận thông tin có thể nghe được đầy đủ nội dung. Như vậy, nếu giảm độ ồn xung quanh xuống thì chúng ta sẽ không phải lên giọng mà người đối diện vẫn có thể nghe được. Và khi độ ồn xung quanh thấp kết hợp với việc truyền âm ngắn sẽ tạo sự cân bằng giữa sự trong rõ của lời nói và sự riêng tư cần thiết.

 

 

Đối với vấn đề xử lý tiếng ồn cho khối văn phòng, các bạn có thể chia ra từng khu vực để xử lý, từ đó căn cứ vào đặc điểm của khu vực đó và yêu cầu âm học thực tế để xây dựng phương án chọn sản phẩm phù hợp, hiệu quả và đảm bảo kinh tế.

 

Khu vực lễ tân: là bộ mặt của mỗi công ty, là khu vực tạo thiện cảm đầu tiên đối với khách hàng và đối tác khi đến thăm công ty. Do đó, việc tạo được bầu không khí thoải mái, dễ chịu để gây ấn tượng đối với họ là vô cùng quan trọng và nên được đầu tư đúng mức.

 

 

 

Khu vực làm việc nhóm: Có rất nhiều công việc, dự án đòi hỏi phải làm việc theo nhóm, do đó, họ cần khoảng không gian riêng để thảo luận và trao đổi công việc. Nhưng trên thực tế, họ thường làm việc cùng với các nhóm khác trong một không gian mở.

 

 

Đặc biệt, mỗi công ty thường có một phòng họp để bàn bạc công việc, xây dựng chiến lược phát triển… Phòng họp thường được trang bị rất nhiều thiết bị như máy chiếu, loa, mic…bên cạnh đó, phòng họp thường có hai mặt kính, mặt tường thứ ba bắt buộc treo bảng trắng, do đó âm thanh sẽ va đập vào các bề mặt cứng tạo ra những tiếng vang, cản trở quá trình tiếp nhận thông tin

 

Để có những cuộc họp mang tính chất xây dựng, điều quan trọng là chúng ta phải nghe thấy nhau một cách rõ ràng, mọi người có thể dễ dàng theo dõi và tham gia vào cuộc đối thoại, thuyết trình và thảo luận. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý ngăn chặn âm thanh từ trong phòng họp mở rộng ra các khu vực xung quanh.

 

Đây là khu vực rất quan trọng và cũng được quan tâm nhất, yêu cầu về tiêu âm cũng theo đó tăng lên. Do vậy, chúng tôi khuyến cáo các bạn ngoài việc sử dụng trần tiêu âm thì nên sử dụng thêm vách ngăn tiêu âm

để có một phòng họp yên tĩnh, không làm xáo trộn công việc cả bên trong lẫn bên ngoài phòng họp.

 

 

 

 


Ecophon Office